April 25, 2024, 1:46 am

Sắp diễn ra Liên hoan Xiếc quốc tế - 2022

 

Ngày 29-11, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin về Liên hoan Xiếc quốc tế - 2022 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 2 đến 7-12 với sự tham dự của 9 đơn vị nghệ thuật (29 tiết mục).  Trong đó, có 4 đơn vị trong nước là Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam, Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Hà Nội, Trường Trung cấp Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Việt Nam. Đặc biệt, có 5 đơn vị từ các nước Canada, Belarus, Lào, Campuchia, Ai Cập góp mặt. 

Theo đó, Liên hoan Xiếc quốc tế - 2022 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Liên đoàn Xiếc Việt Nam tổ chức. Đây là sự kiện văn hóa nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trên thế giới, đồng thời là nơi hội tụ, tranh tài của các đơn vị nghệ thuật xiếc tiêu biểu trong nước và quốc tế.

Các đơn vị tham gia tiết mục đa dạng như nhào lộn, tung hứng, thăng bằng, ảo thuật, hề xiếc… mang đậm bản sắc văn hóa của từng quốc gia. Các phần thi tài sẽ diễn ra tại Rạp Xiếc trung ương (67-69 Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vào các buổi tối, từ ngày 2 đến 6-12. 

Đặc biệt, trong khuôn khổ liên hoan, các nghệ sĩ và đơn vị xiếc sẽ tham gia biểu diễn phục vụ khán giả Thủ đô tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận vào 15h và 16h các ngày 3 và 4-12.

Lễ khai mạc (20h ngày 2-12) và lễ bế mạc, trao giải (20h ngày 7-12) của Liên hoan Xiếc quốc tế - 2022 sẽ diễn ra tại Rạp Xiếc trung ương, được truyền hình trực tiếp trên Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab).

VK


Có thể bạn quan tâm