March 29, 2024, 2:21 pm

Sắp diễn ra Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần đầu tiên 2020

 

Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam 2020 sẽ diễn ra từ 24-29/11 tại tỉnh Đắk Nông với chủ đề “Lễ hội văn hóa du lịch - Tinh hoa Phương Đông”. Theo đó, Lễ hội được tổ chức với quy mô toàn quốc, trong đó có sự góp mặt của nhiều nghệ nhân, diễn viên các nước: Lào, Campuchia, Indonesia, Philippines, Singapore, Malaysia, Nhật Bản và Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh.

Cụ thể, Lễ hội cũng sẽ có sự tham gia của 14 tỉnh, thành phố có nghề dệt thổ cẩm như Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Yên Bái, Bắc Ninh, Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi, Kom Tum, Đắk Lắk, Bình Phước, Tiền Giang, Bạc Liêu, An Giang và Đắk Nông...  với các chuỗi hoạt động chính: Khai mạc Lễ hội văn hóa Thổ cẩm Việt Nam lần thứ II-2020 và Lễ đón nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông; Triển lãm không gian văn hóa thổ cẩm; thực nghiệm không gian văn hóa thổ cẩm Việt Nam; trình diễn “Fashion Show - Thổ cẩm”; Khai mạc và bế mạc không gian Văn hóa thổ cẩm Việt Nam; Hội nghị quảng bá và kêu gọi đầu tư du lịch năm 2020.

Cũng năm trong khuôn khổ lễ hội, còn có các sự kiện tiêu biểu như: Bán kết và Chung kết Cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 tại tỉnh Đắk Nông; Lễ hội ánh sáng và khinh khí cầu; hoạt động từ thiện tại một số huyện trên địa bàn tỉnh..

BTC kỳ vọng. lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam 2020 sẽ là một hoạt động văn hóa - du lịch đa dạng và phong phú, dịp để quảng bá, giới thiệu và khắc họa đậm nét dấu ấn văn hóa - du lịch trong lòng du khách trong và ngoài nước; tạo điều kiện thuận lợi cho các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên các dân tộc thiểu số trong tỉnh nói riêng và cả nước nói chung có cơ hội giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm cải tiến, nâng cao hiệu quả nghề dệt thổ cẩm.

MH


Có thể bạn quan tâm