April 17, 2024, 4:39 am

Sách giáo khoa Cánh Diều: Giảm 15% trên giá bìa đối với các Sở Giáo dục và Đào tạo mua trang bị cho thư viện các trường

Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Sách giáo khoa Cánh Diều, dấu ấn tích cực của chặng đường ba năm:

Bộ sách giáo khoa Cánh Diều là bộ sách đầu tiên được Công ty Đầu tư Xuất bản - Thiết bị Giáo dục Việt Nam (VEPIC) phối hợp Nhà xuất bản Đại học Sư phạm, Nhà xuất bản Đại học Huế và Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức biên soạn, xuất bản theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Triết lý xuyên suốt bộ sách “Mang cuộc sống vào bài học - Đưa bài học vào cuộc sống" đã thể hiện rõ quan điểm, mục tiêu phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh nêu tại Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Bộ sách Cánh Diều được đánh giá là dễ dạy, dễ học, dễ kiểm tra, đánh giá, nguồn tài nguyên, học liệu phong phú, hỗ trợ dạy và học mọi lúc mọi nơi. Bộ sách là tâm huyết của các tác giả là những nhà khoa học giàu kinh nghiệm về giáo dục phổ thông, trong đó có nhiều chuyên gia là Tổng Chủ biên, Chủ biên Chương trình môn học của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Ngoài chất lượng nội dung, đối với mỗi cấp học, việc trình bày sẽ thể hiện khác nhau nhằm giúp các em học sinh dễ nắm bắt kiến thức hơn, giáo viên dễ dàng mang đến những tiết học sôi động, thú vị và sinh động. Ở cấp tiểu học, đặc biệt chú trọng đến trình bày nội dung, giảm thiểu tối đa chữ viết, hình minh họa được thể hiện ấn tượng, đặc sắc. Ở cấp THCS và THPT, các bài học thực hành được lồng ghép hoặc tách biệt với bài học lý thuyết, bảo đảm học sinh vừa hiểu hơn về lý thuyết vừa biết cách áp dụng vào thực tế, góp phần khơi dậy tinh thần hiếu học, sự thông minh, sáng tạo của các em.

Với những ưu điểm này, bộ sách Cánh Diều đã được nhiều cơ sở giáo dục phổ thông lựa chọn và khẳng định về chất lượng thông qua thực tế dạy học các lớp 1, 2, 3, 6, 7, 10 năm học 2020-2021, năm học 2021-2022 và năm học 2022-2023.

Tiếp nối thành công đó, Công ty Đầu tư Xuất bản - Thiết bị Giáo dục Việt Nam và các nhà xuất bản liên kết tiếp tục biên soạn và cho ra mắt bộ sách giáo khoa các lớp 4, 8 11 đã được Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo phê duyệt và được nhiều tỉnh, thành phố tiếp tục lựa chọn sử dụng trong năm học mới 2023-2024.

Chất lượng tạo nên thương hiệu:

Đối với các cơ sở giáo dục phổ thông trong những năm qua, chất lượng Bộ sách dựa trên 6 nhân tố cơ bản:

Thứ nhất, VEPIC có đội ngũ tác giả chuyên môn cao, dày dạn kinh nghiệm, có năng lực biên soạn sách giáo khoa, đặc biệt là tâm huyết với sự nghiệp giáo dục và nhiều tác giả đã tham gia biên soạn Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tư tưởng cốt lõi của bộ sách: “Mang cuộc sống vào bài học và đưa bài học của cuộc sống” luôn được quán triệt, được nhắc nhở thường xuyên và được in trên bìa mỗi cuốn sách.

Thứ hai, sự lành nghề, tâm huyết của đội ngũ biên tập viên, họa sĩ - thiết kế sách.

Thứ ba, sự đầu tư có trách nhiệm của ba nhà xuất bản: Nhà xuất bản Đại học Sư phạm (Hà Nội), Nhà xuất bản Đại học Huế và Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Thứ tư, để tạo nên chất lượng, VEPIC phải lựa chọn chủng loại vật tư, giấy in với chất lượng cao nhất, tác động thấp nhất đến môi trường, bảo vệ sức khỏe học đường.

Thứ năm, cung ứng đầy đủ, kịp thời, không để chỗ nào bị trắng sách, thiếu sách; luôn giữ lượng tồn kho đủ để kịp thời cung ứng.

Thứ sáu, kho tài nguyên của Cánh Diều rất dồi dào, đa dạng về chủng loại sách giấy truyền thống cũng như sách điện tử để phục vụ việc dạy học ở mọi lúc, mọi nơi. Trong thời gian Covid-19 diễn biến phức tạp, học sinh vẫn có thể học sách giáo khoa Cánh Diều qua phiên bản điện tử, những đoạn video, những câu chuyện kể mọi lúc, mọi nơi.

Vì hội tụ những nhân tố trên, trong những năm qua, sách giáo khoa Cánh Diều lớp 1, 2, 3, 6, 7, 10 được Hội đồng thẩm định quốc gia đánh giá cao và Hội đồng chọn sách cấp tỉnh lựa chọn đưa vào sử dụng tại các cơ sở giáo dục. Bộ Trưởng Giáo dục và Đào tạo vừa phê duyệt sách giáo khoa các lớp 4, 8, 11 sử dụng từ năm học tới. Tỷ lệ chọn sách năm sau cao hơn năm trước. Đó là minh chứng chất lượng Bộ sách Cánh Diều trong những năm qua.

Sách giáo khoa Cánh Diều luôn coi trọng hàm lượng trí tuệ sáng tạo, giá trị giáo dục được thể hiện gởi gắm từ con chữ đến hình ảnh, tranh minh họa trong sách không chỉ đúng chuẩn mực mà còn sinh động, hấp dẫn. Đó cũng chính là những nhân tố tạo nên hiệu ứng và khẳng định thương hiệu của Bộ sách.

Là bộ sách đầu tiên được tổ chức biên soạn, xuất bản theo chủ trương xã hội hóa, Bộ sách Cánh Diều hoàn toàn không sử dụng ngân sách Nhà nước. Bộ sách được đánh giá là giàu tính kế thừa, mang tính hiện đại; phù hợp với tâm lý từng lứa tuổi và điều kiện mọi vùng miền.

Sách Cánh Diều được áp dụng công nghệ số hóa hiện đại. Giáo viên, phụ huynh và học sinh cào tem chống giả trên bìa 4 để truy cập và sử dụng hoàn toàn miễn phí sách điện tử và các học liệu điện tử phong phú, đa dạng.

Đặc biệt, sách giáo khoa Cánh Diều được in 4 màu trên giấy chất lượng tốt, bề mặt trắng mịn tự nhiên, có độ bền cao; sử dụng an toàn và thân thiện với môi trường; bảo đảm hình ảnh có chất lượng hoàn hảo, màu sắc trung thực, sống động với độ sắc nét cao không gây mỏi mắt, nhức mắt, giúp bảo vệ thị lực học sinh.

Để hỗ trợ việc mua sách trang bị cho thư viện các trường học trên địa bàn, Công ty VEPIC cam kết giảm 15% trên giá bìa đối với các Sở Giáo dục và Đào tạo mua trang bị cho thư viện các trường và/hoặc các đơn vị, cá nhân mua sách Cánh Diều tặng cho thư viện các trường học. Đồng thời, Công ty VEPIC có chính sách hỗ trợ cho học sinh nghèo, học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. 

PV

Nguồn https://nhandan.vn/


Có thể bạn quan tâm