April 25, 2024, 9:08 pm

“Sắc thu Hà Nội” kỷ niệm 64 năm giải phóng thủ đô

 

"Sắc thu Hà Nội” là một trong những điểm nhấn trong chuỗi hoạt động văn hoá nghệ thuật  tại không gian tranh bích hoạ phố Phùng Hưng, do Ban quản lý phổ cố Hà Nội phối hợp với Viện thiết kế thời trang – A Designer Hà Nội  thực hiện nhân dip kỷ niệm 64 năm Ngày Giải phóng thủ đô.

Theo đó, chuỗi sự kiện “ Sắc thu Hà Nội’  sẽ diễn ra từ ngày 5- 7/ 10 với chương trình mở đầu “ Hà Nội ngày ấy”, giới thiệu  các bộ sưu tập Thu - đông của các nhà thiết kế thời thời  trang thuộc  Viện thiết kế thời trang – A Designer Hà Nội như  Trịnh Fashion; Camélia Fashion; A Designer Hà Nội trên các chất liệu lụa, đũi, nhung... nhằm mang đến cho công chúng yêu nghệ thuật thủ đô những cảm nhận sâu sắc, cũng như những câu chuyện về trang phục áo dài truyền thống, áo dài cách tân vốn đã và  đang nhận được sự yêu mến của người phụ Việt Nam nói chung và du khách nữ nước ngoài nói riêng khi có dịp du lịch, sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Cũng trong " Hà Nội ngày ấy", BTC cũng sẽ bố trí các buổi toạ đàm về trang phục áo dài, tổ chức các hoạt động tương tác với công chúng về nghệ thuật trang điểm, biểu diễn âm nhạc truyền thống...

Tiếp nối " Hà Nội ngày ấy" sẽ là  hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các làng nghề truyền thống như: Vàng bạc Châu Khê ( Hải Dương); nghề đậu bạc làng Định Công ( Hà Nội); nghề đúc đồng làng Đại Bái ( Bắc Ninh); nghề chạm bạc làng Đồng Xâm ( Thái Bình), với chủ đề " Nghề truyền thống Việt" khai mạc vào ngày 9/10 tại đình Kim Ngân- Hàng Bạc, Hà Nội.

PV


Có thể bạn quan tâm