April 25, 2024, 5:39 am

Rộn ràng các hoạt động vui Xuân đón Tết Canh Tý 2020

 

Trong không khí rộn ràng đón mừng Xuân Canh Tý 2020, tại Thành phố Hồ Chí Minh nhiều hoạt động, chương trình vui chơi, giải trí phong phú gắn liền với những nét văn hóa, phong tục Tết cổ truyền diễn ra sôi nổi ở khắp các đường phố khu vực trung tâm thành phố cùng đến các huyện vùng xa. Một trong những điểm đến thu hút rất đông khách tham quan trong dịp năm mới là Lễ hội Tết Việt được tổ chức trước Nhà văn hóa Thanh niên (Quận 1).

Đường hoa Cần Thơ Xuân Canh Tý 2020 với chủ đề "Xuân hy vọng" dài hơn 300m trên đường Võ Văn Tần ở quận Ninh Kiều được thiết kế 3 phân đoạn với gần 50 tiểu cảnh, điểm nhấn là niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng. Đường hoa Cần Thơ xuân Canh Tý 2020 mở cửa từ 21 đến 29/1 (tức ngày 27 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng)

Chương trình nghệ thuật "Với Đảng vẹn tròn tin yêu"

Tiếp nối thành công từ những chương trình trước, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam và chào đón Xuân Canh Tý năm 2020, Báo Quân đội nhân dân tổ chức Chương trình nghệ thuật "Với Đảng vẹn tròn tin yêu" (lần thứ 5 - năm 2020" với chủ đề "Đảng là cuộc sống của tôi", nhằm ca ngợi Đảng quang vinh và Bác Hồ kính yêu; ca ngợi truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng Sản Việt Nam; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, phát huy truyền thống yêu nước, huy động sức mạnh toàn dân, toàn quân, tạo động lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; chào đón Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Bên cạnh đó, thông qua chương trình để tiếp tục giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ và nhân dân đặc biệt là thế hệ trẻ hiện nay, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Rực đỏ trên phố "ông đồ"

Tiết xuân mưa phùn như cộng hưởng khiến cho không khí ở Hội chữ Xuân Canh Tý càng đậm đà màu Tết. Lễ khai mạc Hội chữ Xuân Canh Tý 2020 và Triển lãm thư pháp "Thành Đức" được tổ chức tại Hồ Văn, di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) ngày 18.1 (tức ngày 24 tháng Chạp năm Kỷ Hợi), thu hút đông đảo người dân và du khách. Từ trước khi khai mạc, Hội chữ xuân Canh Tý đã trở thành điểm hẹn rực rỡ và náo nức của đông đảo người dân, rất đông bạn trẻ đến để xin chữ.

MH


Có thể bạn quan tâm