April 19, 2024, 1:13 pm

Ra mắt vở 'Sao Khuê lấp lánh'

 

'Sao Khuê lấp lánh'khắc họa cuộc đời của danh nhân Nguyễn Trãi và vợ Nguyễn Thị Lộ vừa được Nhà hát Cải lương Việt Nam ra mắt khán giả thủ đô . Vở diễn có sự tham gia của nghệ sĩ Thùy Dung – trong vai Nguyễn Thị Lộ, NSƯT Mạnh Hùng – vai Nguyễn Trãi, Lê Tuấn – vai Nhà vua…

Xuất thân từ cô gái bán chiếu, Nguyễn Thị Lộ được Nguyễn Trãi yêu và trọng về tài, sắc. Bà cũng được vua Lê Thái Tông coi trọng và phong cho làm Lễ nghi học sĩ. Với tài năng, trí tuệ và vẻ đẹp, Nguyễn Thị Lộ trở thành một nhân vật có ảnh hưởng đối với vua Lê. Trong một lần đi tuần, vua ghé Lệ Chi Viên- nơi Nguyễn Trãi về ở ẩn- và mất tại đó. Bị giáng tội giết vua, Nguyễn Thị Lộ bị dìm nước cho đến chết và Nguyễn Trãi bị chu di tam tộc, trở thành một trong những thảm án lớn trong lịch sử thời Lê.

Ở vở diễn này, NSND- Đạo diễn Hoàng Quỳnh Mai không chủ tâm khai thác những sự kiện lịch sử trong cuộc đời Nguyễn Trãi mà thông qua mối quan hệ của Nguyễn Trãi trong vương triều Nhà Lê để khai thác câu chuyện tình yêu giữa Nguyễn Thị Lộ và Nguyễn Trãi.

VK


Có thể bạn quan tâm