March 29, 2024, 10:17 pm

Ra mắt vở 'Điều còn lại'

 

Nhà hát Kịch Việt Nam vừa cho ra mắt khán giả vở diễn “Điều còn lại” (tác giả Nguyễn Đăng Chương; đạo diễn Kiều Minh Hiếu).

“Điều còn lại”, kể về thời hậu chiến ở một miền quê nông thôn… Câu chuyện xoay quanh Thuyến - một cô gái mới 18 tuổi, lấy chồng được mấy hôm thì Bân - chồng cô vào bộ đội. Hương vị ái ân, mùi mồ hôi của chồng thấm vào người cô khiến cô không thể dứt ra được… Cô và Bường - một người bộ đội đi qua làng đã nảy sinh tình cảm với nhau. Hai người bị làng xóm, chính quyền đấu tố vì tội “hủ hóa” nhưng bà Muộn - mẹ chồng Thuyến đã lên tiếng bênh vực cho con dâu, vì một lý do: muốn có đứa cháu để trông cậy về sau này… Mấy năm sau, Bân - chồng Thuyến trở về. Mọi việc vỡ lở và Bân không chấp nhận được sự thật đó. Câu chuyện của gia đình nhà Thuyến  bắt đầu rạn nứt.

Khai thác đời sống tâm lý của các nhân vật, cách ứng xử, đối diện với nỗi đau mất mát. Cứ khoét sâu vào vết thương để nó không bao giờ lành hay chia sẻ cảm thông, lấy tình yêu thương để xoa dịu nỗi đau... Thiết kế sân khấu mộc mạc, giản dị nhưng không kém phần sang trọng. Gần gũi với tâm hồn và đời sống người Việt Nam. Chất liệu âm nhạc mượt mà, sâu lắng, trữ tình... Đó là tất cả những gì đạo diễn Kiều Minh Hiếu muốn gửi gắm trong tác phẩm đầu tay của anh tại Nhà hát Kịch Việt Nam.

Vở diễn có sự tham gia của các diễn viên Phương Nga, Tô Dũng, Việt Hoa, Ba Duy, Tuyết Trinh, Quang Đạo, Minh Hải, Minh Quân... Theo đại diện phía nhà hát, “Điều còn lại”, là vở kịch đầu tiên Nhà hát cho ra mắt dàn diễn viên mới vừa được tuyển dụng, nhằm đem đến cho độc giả một phong cách diễn hoàn toàn mới mẻ và đầy ấn tượng.

QH


Có thể bạn quan tâm