April 25, 2024, 1:01 pm

Ra mắt vở ballet “Hàm Lệ Minh Châu”

 

Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam sẽ cho ra mắt khán giả vở ballet “Hàm Lệ Minh Châu” tại Nhà hát Lớn Hà Nội, vào ngày 1 và 2-6 tới.
Vở diễn dựa trên truyền thuyết An Dương Vương và Mỵ Châu-Trọng Thủy. “Hàm Lệ Minh Châu” kể về một mối tình đầy bi kịch, đấu tranh nội tâm giữa bên tình bên hiếu. Vở ballet có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa hình thức múa ballet cổ điển với múa dân gian truyền thống Việt Nam và múa đương đại, tạo nên phong cách riêng bằng ngôn ngữ thể hình. “Hàm Lệ Minh Châu” có sự kết hợp giữa văn hóa phương Đông và phương Tây. Phần âm nhạc là của nhà soạn nhạc nổi tiếng thuộc trường phái ấn tượng-Claude Debussy.

Được chia làm 4 phần, vở ballet sẽ có sự đan xen giữa hiện tại và quá khứ, giữa mối tình của đôi trai gái của xã hội ngày nay và mối tình đau khổ giữa Mỵ Châu và Trọng Thủy của xa xưa, khiến mỗi người đều suy ngẫm.

Đảm nhiệm các vai chính trong "Hàm Lệ Minh Châu" là những diễn viên gạo cội của Nhà hát như NSƯT Phan Lương trong vai Trọng Thủy, “Thiên nga” Thu Hằng trong vai Mỵ Châu, cùng sự tiếp nối trẻ trung của Lệ Thanh, Đức Hiếu, Vũ Anh…

Trang phục của "Hàm Lệ Minh Châu" cũng được đầu tư một cách kỹ lưỡng, phù hợp với bối cảnh của tác phẩm mà vẫn mang đến nét độc đáo và ấn tượng của hiện đại qua sự “phù phép” của nhà thiết kế trẻ Duy Nguyễn.

Được biết, “Hàm Lệ Minh Châu”  cũng là tác phẩm sẽ tham gia Liên hoan Ca, múa, nhạc toàn quốc nên được Nhà hát đầu tư rất công phu không những về chuyên môn, mà còn cả về hình ảnh nghệ thuật. Phần trình chiếu hình ảnh là sự kết hợp giữa công nghệ máy chiếu, màn Gauze (trong suốt) và LED nền, tạo thấu thị hình ảnh, cho người xem có cảm giác 3D khi nghệ sỹ múa sẽ tương tác được hình ảnh cả phía trước (màn Gauze) và phía sau (LED). Bối cảnh sân khấu được dàn dựng mới lạ, hy vọng sẽ đem đến một trải nghiệm ấn tượng và hấp dẫn hơn cho các khán giả.

QH


Có thể bạn quan tâm