April 20, 2024, 10:40 am

Ra mắt tập thơ “ Bốn mùa thương nhớ” của tác giả Nguyễn Sỹ Bình

“ Bốn mùa thương nhớ” của tác giả Nguyễn Sỹ Bình là tập thơ đầu tay được sáng tác trong khoảng thời gian hai năm gần đây khi ông chuẩn bị bước vào ngưỡng tuổi 60, độ tuổi đủ chín để chuyển tải những suy tư, trăn trở lên ngòi bút

 Sách do Nhà xuất bản Hội Nhà Văn Việt Nam ấn hành và ra mắt bạn đọc vào sáng 6/11 tại trụ sở Hội nhà văn Việt Nam (số 9 nguyễn Đình Chiểu - Hà Nội). Buổi ra mắt sách có sự tham dự của đại diện Hội Nhà văn Việt Nam, Hội Nhà văn Hà Nội, Tổng Cục kiểm định môi trường, Cục quản lý thị trường Hà Nội, nơi tác giả Nguyễn Sĩ Bình công tác và bạn bè, người thân của tác giả.

 

Nhà thơ Trần Đăng Khoa- Phó Chủ tịch Hội NVVN tham dự ra mắt sách. Ảnh Việt Thắng

 

“Bốn mùa thương nhớ” gồm 103 bài thơ được sáng tác theo thể thơ Bát ngôn, với cách gieo vần chuẩn mực và linh hoạt trong sử dụng luật thanh ở từng khổ thơ, bài thơ... tạo cho người đọc sự háo hức, gợi mở nhiều không gian, chiều kích của muôn mặt đời sống. Qua những câu thơ về tháng, năm về bốn mùa, về các loài hoa, về vợ, về chồng và với nàng thơi - đối tượng gửi gắm tình cảm của mình. Tác giả trân trọng cuộc sống, chia sẻ thành thật những cảm nhận của mình bằng lời và bằng chính chữ nghĩa của tác giả. Nhờ đó, thơ Nguyễn Sỹ Bình vừa có sự chỉn chu, vừa có sự phóng khoáng mà không hề nhàm chán, để có thể neo lại trong trái tim người đọc.

Tại buổi ra mắt sách, các nhà văn, nhà thơ, bạn bè, đồng nghiệp, người thân như: Ông Nguyễn Sỹ Cương, Nhà Lý luận phê bình Lý Hoài Thu, Nhà văn Vũ Đảm, Phạm Hồ Thu..., đã có những cảm nhận về tập thơ. Đồng thời, đánh giá cao lao động sáng tạo của tác giả Nguyễn Sỹ Bình. Đặc biệt, kỳ vọng tác giả sẽ bước tiếp trên con đường sáng tác, đóng góp cho nền Văn học Việt Nam những tác phẩm có giá trị.

PV


Có thể bạn quan tâm