April 25, 2024, 10:14 pm

Ra mắt sách tranh về Hà Nội

 

Với mong muốn góp phần dựng lại giá trị văn hóa đặc sắc của Hà Nội, NXB Kim Đồng đã phối hợp cùng các đối tác cho ra mắt nhiều cuốn sách về Hà Nội, Trong đó phải kể đến các cuốn sách “Hàng rong và tiếng rao hàng Hà Nội”;  “Phố cổ Hà Nội, ký họa và hồi ức”;  “Ấn tượng Hà Nội; “Hà Nội ngàn năm ký ức”

Theo đó, “Hàng rong và tiếng rao hàng Hà Nội”, dẫn dắt người đọc bước vào chuyến hành trình tìm hiểu Hà Nội quá vãng - điều được thể hiện tài tình qua những bức ảnh, ký họa và tranh màu nước của các họa sĩ hàng đầu như Tô Ngọc Vân, Lê Phổ, Lưu Văn Đệ, Mai Trung Thứ... Như một cuốn du ký ngược thời gian, cuốn sách gói gọn một Hà Nội thu nhỏ với “đặc sản” hàng rong và những tiếng rao hàng không thể trộn lẫn.

Bộ đôi sách tranh “Phố cổ Hà Nội, ký họa và hồi ức” và “Ấn tượng Hà Nội - Từ ký họa những công trình thời Pháp” tập hợp hàng trăm bức tranh minh họa độc đáo bằng nhiều chất liệu khác nhau của các tác giả, kiến trúc sư, họa sĩ chuyên và không chuyên đến từ nhóm Ký họa đô thị Hà Nội (Urban Sketchers Hanoi). Mỗi bức tranh lưu giữ một ký ức, một góc nhìn của những người yêu Hà Nội.

Ở “Hà Nội ngàn năm ký ức” thể hiện nét đặc biệt ở nghệ thuật pop-up dựng hình 3D độc đáo mang đến sự tương tác thú vị cho độc giả. Mười một danh lam thắng cảnh mang tính biểu tượng của Thủ đô được tái hiện một cách sinh động. Được minh họa và thiết kế bởi các tác giả tuổi còn đôi mươi, nhóm Cloud Pillow, Hà Nội hiện lên không chỉ có di tích, biểu tượng mà còn đượm hơi thở cuộc sống đương thời với hình ảnh check-in hồ Gươm, trà chanh vỉa hè, xe ôm công nghệ...

Trước đó, Nhà xuất bản Kim Đồng cũng tái bản một số tựa sách về văn hóa, lịch sử, cảnh sắc, phong tục Thăng Long - Hà Nội, như bút ký “Bắc Kỳ - Phong cảnh và ấn tượng” của tác giả Hilda Arnhold; tập ký sự “Chuyện cũ Hà Nội” (Tô Hoài)... Và, mới nhất là cuốn sách “Thăng Long Kinh Kỳ - Kẻ Chợ: Hà Nội thời cận đại” vừa được NXB Kim Đồng cho ra mắt, khép lại bộ “Thăng Long Kinh Kỳ - Kẻ Chợ” gồm ba tập.

Lê Thu ( tổng hợp)


Có thể bạn quan tâm