April 25, 2024, 12:25 am

Ra mắt sách "Con hạc thờ bí ẩn"

 

Nhà xuất bản Kim Đồng vừa cho ra mắt tập truyện thiếu nhi tuyển chọn những truyện vừa, truyện ngắn tiêu biểu của nhà văn Nguyễn Quang Thân với tựa đề "Con hạc thờ bí ẩn"

 

Nhà văn Nguyễn Quang Thân (1936-2017), sinh ra tại Hà Tĩnh. Ông ra Hà Nội học ngành thủy lợi và văn học, sau đó về Hải Phòng công tác, vừa viết văn, vừa viết báo. Ông có các tác phẩm được nhiều bạn đọc thiếu nhi yêu thích như "Chú bé có tài mở khóa", "Khoảng trống trong rừng".  Ông từng đoạt Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam năm 1984. Tiểu thuyết "Hội thề" của ông đoạt giải A cuộc thi Tiểu thuyết Hội Nhà văn Việt Nam 2006-2010, kịch bản cùng tên của ông đoạt giải Nhất cuộc vận động sáng tác kịch bản phim nhân kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

"Con hạc thờ bí ẩn" dày 116 trang, dành cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng. Trong đó, có những truyện mang yếu tố phiêu lưu, kỳ ảo như "Từ vương quốc những người kiêu ngạo", "Con hạc thờ bí ẩn". Có những truyện là lát cắt về đời sống chân thực, cảm động như "Thằng Lạc", "Vầng trăng dưới gầm cầu". Có những tác phẩm đi sâu vào nội tâm các bạn thiếu niên, tuổi mới lớn như "Về ngoại", "Chiều ấy bên cửa sổ", "Giấc mộng trưa hè"... Cuốn sách của nhà văn Nguyễn Quang Thân được  đánh giá cao khi đã khéo léo lồng ghép những triết lý nhân sinh, bài học trong từng truyện ngắn, để giúp các em vừa thấy thú vị, vừa có những kiến thức, cách ứng xử trong cuộc sống.

NP


Có thể bạn quan tâm