April 19, 2024, 5:16 am

Ra mắt "Tướng về hưu & những truyện khác"

 

Nhà xuất bản Trẻ ( chi nhánh tại Hà Nội) đã chính thức giới thiệu đến bạn đọc tuyển tập "Tướng về hưu & những truyện khác " của cố nhà văn Nguyễn Huy Thiệp. Đây là cuốn sách mở đầu cho bộ ấn phẩm đặc biệt về những nhà văn đã gắn bó với chi nhánh.

Theo đó, cuốn sách được chia thành hai phần. Phần I được đặt tên Tướng về hưu, in lại truyện ngắn cùng tên theo bản in xuất bản lần đầu tại Nhà xuất bản Trẻ vào tháng 1/1988 cùng một số truyện được sắp xếp theo trình tự như Những ngọn gió Hua Tát, Con gái thuỷ thần, Chảy đi sông ơi, Không có vua…

Phần II - Những truyện khác - gồm những tác phẩm làm nên tên tuổi của Nguyễn Huy Thiệp như Thương nhớ đồng quê, Hạc vừa bay vừa kêu thảng thốt, Những tiếng lòng líu la líu lo, Sang sông…

Sách cũng in lại lời giới thiệu của Giáo sư Hoàng Ngọc Hiến in theo Lời nói đầu tập truyện ngắn Tướng về hưu năm 1988, có độ dài hơn 3.500 chữ, Giáo sư Hoàng Ngọc Hiến không những chỉ ra nhiều nét độc đáo trong văn chương của Nguyễn Huy Thiệp mà thêm vào đó lý giải tại sao nhiều người lại yêu mến văn của ông đến như vậy.

Theo Nhà xuất bản Trẻ, cuốn sách không nhằm tập hợp lại tất cả truyện ngắn từ trước đến nay của Nguyễn Huy Thiệp mà chỉ chọn lựa ra những tác phẩm tiêu biểu nhất mà qua đó "bạn đọc thấy được chân dung một cây viết truyện ngắn xuất sắc của văn học Việt Nam đương đại với những chặng đường sáng tác mà ông đã đi qua". Được biết  sauTướng về hưu & những truyện khác của cố nhà văn Nguyễn Huy Thiệp, Nhà xuất bản Trẻ cũng sẽ giới thiệu các ấn bản đặc biệt của các nhà văn Bảo Ninh, Dương Hướng, Nguyễn Việt Hà và Hồ Anh Thái.

Nguyễn Phương ( tổng hợp)


Có thể bạn quan tâm