March 29, 2024, 7:33 pm

Ra mắt "Hồ Chí Minh - biểu tượng của hòa bình, tình hữu nghị giữa Việt Nam và thế giới"

"Hồ Chí Minh - biểu tượng của hòa bình, tình hữu nghị giữa Việt Nam và thế giới " là cuốn sách do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An thực hiện, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phát hành.

Theo đó, đây là cuốn sách ảnh đặc biệt, được biên soạn để chào mừng kỷ niệm 110 năm Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, 80 năm Bác trở về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam, qua đó tri ân công lao vĩ đại của Người.

Cụ thể,  phần đầu mỗi chương sách đều là một chuyên luận, được bố cục thành các phần: Quê hương, gia đình, tuổi trẻ Hồ Chí Minh; Hoạt động quốc tế của Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh giai đoạn 1911-1945; Hoạt động ngoại giao của Chủ tịch Hồ Chí Minh giai đoạn 1945-1954; Hoạt động ngoại giao của Chủ tịch Hồ Chí Minh giai đoạn 1954-1969; Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong trái tim nhân loại; Kế thừa và phát huy di sản ngoại giao của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đơn vị xuất bản cho biết, sẽ tiến hành số hóa để công trình này có sức lan tỏa rộng hơn.  Được biết ngoài phiên bản tiếng Việt, sách cũng đã có phiên bản tiếng Anh nên việc tiếp cận sách đối với bạn bè quốc tế khá thuận lợi.

Trước đó, nhân kỷ niệm 110 năm Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, NXB Thông tin và Truyền thông. cũng đã phối hợp. với Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch biên soạn, xuất bản cuốn sách ảnh Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh: Hành trình cứu nước  bằng 4 thứ tiếng: Việt, Anh, Nga, Trung Quốc, với mong muốn tuyên truyền cho đồng bào trong nước và bạn bè quốc tế về cuộc đời, sự nghiệp của Hồ Chí Minh một cách sâu rộng nhất có thể.

QH

 

 


Có thể bạn quan tâm