April 25, 2024, 7:46 am

Ra mắt 'Nhật ký những chuyến đi'

 

Bản tiếng Việt "Nhật ký những chuyến đi" của Angelina Jolie ra mắt tháng 6, ghi lại hành trình thiện nguyện không mệt mỏi của minh tinh Mỹ. Đây cũng chính là những dòng nhật ký phản ánh hành trình trưởng thành của cô sau hai năm, từ 2001 đến 2002, khi cùng ăn, ở và làm việc với những người tị nạn, thấy được hậu quả khốc liệt của bạo lực và chiến tranh

 

Sách do Hoàng Anh Kapi chuyển ngữ từ bản gốc tiếng Anh Notes from My Travels (2003), kể hành trình diễn viên cứu trợ tại năm nước khi là Đại sứ thiện chí của Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn Mỹ. Các nước Angelina Jolie đi qua là Pakistan, Campuchia, Ecuador, Sierra Leone, Tanzania.

 

Sau 17 năm xuất bản, ấn phẩm vẫn mang tính thời sự, nói về nhân quyền của người tị nạn. Dịch giả Hoàng Anh cho biết cô cảm nhận nhiều điều thú vị ở Angelina Jolie: Một phụ nữ sống đủ đầy và an toàn ở thành phố hiện đại, tò mò về thế giới bên ngoài kia và thấu cảm những khổ đau của con người.

 

Angelina Jolie (45 tuổi), dành gần hai thập kỉ làm việc tại Cao ủy Liên Hiệp Quốc (từ 2001 đến nay). Cô nhận giải Nhân đạo Jean Hersholt năm 2013 vì tích cực hoạt động thiện nguyện. Cô đang kết hợp Amnesty International (Tổ chức Ân xá quốc tế) cho ra quyển sách về quyền thiếu nhi.

Nguyễn Phương


Có thể bạn quan tâm