April 26, 2024, 4:36 am

Ra mắt lịch Trường Sa trên nền tảng công nghệ số

 

Ngày 5/12 tại Hà Nội, Ban liên lạc các chiến sỹ Trường Sa, Quỹ Trường Sa – Nhà giàn DK1 hành trình của trái tim đã tổ chức lễ ra mắt "Ứng dụng Lịch Trường Sa" trên nền tảng Apps Store và Google Play.

Ứng dụng lịch Trường Sa thể hiện bằng những hình ảnh biển, đảo, thềm lục địa của Việt Nam do các cá nhân trong nước, bà con kiều bào chụp lại trong các chuyến công tác ra thăm quân dân chiến sỹ Trường Sa, Nhà giàn DK1 qua các năm được lựa chọn và tổng hợp lại nhằm lan tỏa hình ảnh đất nước, tinh thần vì chủ quyền biển đảo quốc gia đến nhân dân. 

Ngoài những tư liệu quý,  những câu chuyện, tác phẩm thơ, ca khúc viết về biển, đảo, những lực lượng chấp pháp trên biển, những người lính hải quân đã được cấp phép xuất bản, lưu hành theo qui định cũng được cập nhật trên ứng dụng, nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ, những hiểu biết về biển đảo, thềm lục địa, chủ quyền của Tổ quốc. Thông qua đó, những hình ảnh đẹp về biển, đảo, thềm lụa địa thuộc chủ quyền của Việt Nam sẽ được lan tỏa đi khắp năm châu, đến với bạn bè quốc tế.

Ngoài việc là một ứng dụng thông thường, app lịch Trường Sa sẽ trở thành cầu nối những người đã từng đến Trường Sa, nhà giàn DK1 (thuộc thềm lục địa phía Nam), kết nối những người yêu mến biển, đảo, từ đó, xây dựng được mối đoàn kết, thống nhất cùng nhau hướng về biển đảo thân yêu thông qua những việc làm ý nghĩa.

"Dự án Lịch Trường Sa nhà giàn DK1, hành trình của trái tim" được khởi xướng từ năm 2018, với những thành viên ban đầu là những cán bộ và kiều bào ra thăm quần đảo Trường Sa, và nhà giàn DK1.

MH


Có thể bạn quan tâm