March 29, 2024, 4:18 pm

Ra mắt “Harry Potter và chiếc cốc lửa” phiên bản in màu

 

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm bộ truyện Harry Potter bản tiếng Việt có mặt tại Việt Nam (2000-2020), NXB Trẻ chính thức phát hành phiên bản in màu với nhiều tranh minh họa tuyệt đẹp tác phẩm Harry Potter tập 4 của bộ đôi tác giả J. K. Rowling và họa sĩ Jim Kay.

Harry Potter và chiếc cốc lửa bản in màu được đánh giá là có nhiều tranh minh họa nhất so với các tập 1, 2 và 3 (đều được NXB Trẻ phát hành bản Việt ngữ trước đây) do độ dày của nó, sự “đốn tim” về sắc màu khung cảnh và các nhân vật. Nhiều chương truyện bỗng “căng thẳng, hấp dẫn” hơn bao giờ hết nhờ tài năng phi thường và trí tưởng tượng bay bổng của Jim Kay.

 

Ra mắt 'Harry Potter và chiếc cốc lửa' phiên bản in màu ảnh 1"Harry Potter và chiếc cốc lửa" phiên bản in màu vừa đến với độc giả nhân dịp 20 năm bộ truyện này có mặt tại Việt Nam   Jim Kay là họa sĩ từng được trao huy chương Kate Greenaway. Với tài năng nghệ thuật độc đáo, ông dựng nên những khung cảnh ngoạn mục và những nhân vật mà độc giả yêu thích: Moody mắt Điên, Viktor Krum, Rita Skeeter và nhiều nữa - khi trường Beauxbatons, trường Durmstrang và Hogwarts cùng tranh cúp Tam Pháp Thuật trong tập 4.

Những hình ảnh hùng tráng của tập sách được họa sĩ Jim Kay vẽ sẽ khiến các Potterhead (bạn đọc hâm mộ bộ sách Harry Potter) vừa mãn nhãn, vừa phát huy thêm trí tưởng tượng kỳ diệu từ bộ truyện Harry Potter mang lại. Rất nhiều fan hâm mộ chờ đợi bản sách đặc biệt có tranh minh họa này bởi loạt tranh minh họa gợi lên được không khí của bộ truyện, gây thêm sự tò mò và hào hứng cho bạn đọc khi lật giở phiên bản sách độc đáo này.

“Tôi rất yêu thích cách Jim Kay tái dựng thế giới của Harry Potter. Tôi rất vinh dự và cảm kích vì anh tiếp tục nhận lời dành tài hoa của mình cống hiến cho bộ sách này”, J.K. Rowling chia sẻ về họa sĩ Jim Kay. Với tài năng nghệ thuật của mình, ông đã thổi hồn cho hành trình của Harry Potter, khiến cho thế giới phép thuật mà hàng triệu độc giả yêu quý càng thêm rực rỡ sắc màu.

 

Ra mắt 'Harry Potter và chiếc cốc lửa' phiên bản in màu ảnh 2Tác phẩm được họa sĩ Jim Kay minh họa với những hình ảnh hùng tráng   Chẳng hạn, họa sĩ dành hẳn một trang để miêu tả một trong bốn con rồng: Con Mõm Cụt Thụy Điển, hay vẻ hoang phế của dinh thự Riddle, đỉnh đồi Stoatshead, khu cắm trại của dân phù thủy trong trận đấu tranh cúp Quidditch thế giới, tàu tốc hành Hogwarts, dấu hiệu hắc ám… Harry Potter và chiếc cốc lửa bản in màu phát hành dịp Hè 2020 tại Việt Nam được xem là dấu ấn hoàn hảo kỷ niệm 20 năm bộ truyện Harry Potter bản tiếng Việt có mặt tại Việt Nam. Cách đây hai thập niên, bộ tiểu thuyết kinh điển Harry Potter bản tiếng Việt đã được NXB Trẻ ra mắt các bạn đọc lần đầu tiên. Tiến sĩ Quách Thu Nguyệt, nguyên giám đốc NXB Trẻ là người đầu tiên ở Việt Nam thương thảo thành công với đơn vị giữ bản quyền Harry Potter và mang bộ truyện đến tay các bạn đọc trong nước. Ở thời điểm đầu thiên niên kỷ mới năm 2000, Harry Potter được xem là tác phẩm đánh dấu cột mốc về bản quyền và xuất bản của NXB Trẻ trong việc đón đầu hội nhập, học hỏi kinh nghiệm để nâng cao tính chuyên nghiệp bằng cách tiếp cận thị trường xuất bản thế giới.   Ra mắt 'Harry Potter và chiếc cốc lửa' phiên bản in màu ảnh 3Cậu bé phù thủy Harry Potter là nhân vật quen thuộc với nhiều độc giả Việt Nam suốt 20 năm qua   Dịp này, NXB Trẻ tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 20 năm bộ truyện Harry Potter bản tiếng Việt có mặt tại Việt Nam nằm trong khuôn khổ Hội sách Thiếu nhi TPHCM 2020 diễn ra tại Đường sách Nguyễn Văn Bình. Tại đây, từ ngày khai mạc Hội sách 17-7, bạn đọc có cơ hội mua trọn bộ Harry Potter (boxset lẫn sách lẻ) giá ưu đãi 20% và được chụp ảnh check-in cùng Harry Potter tại Gian hàng NXB Trẻ ở Đường sách.

Ngày hội mừng sinh nhật Harry Potter và kỷ niệm 20 năm phiên bản tiếng Việt diễn ra chính thức vào lúc 9 giờ sáng ngày 1-8 tại Đường sách với nhiều hoạt động phong phú, giải thưởng hoành tráng cho bạn đọc như tặng thư cú nhập học trường Hogwarts 2020; thi hóa trang Cosplay phù thủy, đũa phép, áo chùng, khăn choàng cổ tại bối cảnh Hẻm xéo, gameshow "đấu tay đôi" về kiến thức/bùa chú trong Harry Potter, đố vui “Đường lên lâu đài Hogwarts”, bàn tròn “Giải mã hiện tượng thành công của Harry Potter” tại Việt Nam với các khách mời là các Potterhead nổi tiếng: ca sĩ Phạm Đức Tuấn, Lưu Hoàng Bắc…

Trên Fanpage NXB Trẻ, Cuộc thi viết “FANFIC Harry Potter - Phép màu theo ý thích” dành cho bạn đọc tự phóng tác theo trí tưởng tượng của mình về truyện, đồng thời hồi ức về tuổi thanh xuân gắn bó với cậu bé phù thủy đáng yêu.

Harry Potter do nhà văn người Anh J. K. Rowling sáng tác, ra mắt thế giới năm 1997 và nhận được nhiều sự yêu mến, ủng hộ từ công chúng. Đây có thể coi là bộ tiểu thuyết kinh điển làm nên tuổi thơ của hàng trăm triệu người. Các tập đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam năm 2000 được các thế hệ bạn đọc ủng hộ nhiệt tình qua rất nhiều lần tái bản.

QUỲNH YÊN

Nguồn SGGP


Có thể bạn quan tâm