March 29, 2024, 3:41 pm

Ra mắt dự án sân khấu nhạc kịch cho giới trẻ “Alice in Wonderland”

 

Nhà hát Kịch Việt Nam ra mắt dự án sân khấu nhạc kịch cho giới trẻ “Alice in Wonderland” (Alice ở xứ sở diệu kỳ). Vở nhạc kịch có sự tham gia của Australian Institute of Music (Viện Âm nhạc Australia, ngôi trường giảng dạy về nghệ thuật lâu đời nhất tại nước này).

 

Theo đó, vở nhạc kịch dựa trên cuốn tiểu thuyết dành cho thiếu nhi của tác giả người Anh - Charles Lutwidge Dodgson, đã được chuyển thể ở nhiều loại hình nghệ thuật như điện ảnh, kịch, nhạc kịch… Trong đó, nhạc kịch “Alice in Wonderland” được chuyển thể từ năm 1886 và đã được dàn dựng thành công tại nhiều quốc gia như Anh, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada…

Hiện, Nhà hát kịch Việt Nam và Viện Âm nhạc Australia đang tiến hành tuyển chọn diễn viên ở cả Việt Nam và Australia. Theo kịch bản, sẽ có 25 diễn viên hóa thân vào 31 nhân vật (bao gồm cả các nhân vật quần chúng).

Tất cả các bạn trẻ yêu nghệ thuật, từ 14 tuổi trở lên, có thể là diễn viên chuyên nghiệp hoặc không chuyên đều có thể tham gia tuyển chọn. Tại Hà Nội, Ban tổ chức sẽ tổ chức casting vào ngày 13 và 14/7.

Được biết, đây là dự án trọng điểm trong năm 2022, đánh dấu chặng đường 70 năm hình thành và phát triển của “anh cả đỏ” sân khấu kịch Việt Nam. Thay vì chọn một dự án kịch nói sở trường, nhà hát thử thách mình với thể loại nhạc kịch đang thịnh hành trên thế giới để hướng tới sự đổi mới trong sáng tạo nghệ thuật, tạo sự hấp dẫn với công chúng.

MH


Có thể bạn quan tâm