March 28, 2024, 10:39 pm

Ra mắt dự án dàn dựng vở kịch kinh điển “Hedda Gabler”

 

Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam đã tổ chức họp báo ra mắt dự án dàn dựng vở kịch kinh điển “Hedda Gabler”- một trong những kiệt tác tiêu biểu của tác giả người Na Uy Henrik Ibsen. Vở kịch được thực hiện nhằm chào mừng 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Na Uy với sự đồng hành của Đại sứ quán Na uy tại Việt Nam cùng Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam. 

Hedda Gabler một vở kịch được viết vào năm 1890 khi tác giả Henrik Ibsen 62 tuổi, đây được xem là tác phẩm đỉnh cao của ông. Vở kịch xoay quanh chuyện đời của nữ nhân vật Hedda Gabler. Cô là người phụ nữ phức tạp, sẵn sàng hy sinh quyền tự do cá nhân, quyền được yêu, được sống chỉ để toan tính đạt được những tham vọng, quyền lực đối với những người đàn ông xung quanh mình.

Hedda Gabler sẽ được Nhà hát Tuổi trẻ thực hiện theo quy chuẩn sân khấu Nhật Bản từ khâu tuyển chọn diễn viên, phân tích cảm thụ tác phẩm. Để làm được điều đó, Nhà hát Tuổi trẻ đã mời đạo diễn Tsuyoshi Sugiyama của Nhật Bản sang Việt Nam trực tiếp dàn dựng, hợp tác.

Đây cũng là vở diễn quy tụ dàn diễn viên "khủng" nhất Nhà hát Tuổi trẻ. Hàng loạt tên tuổi đình đám sẽ tham gia vào vở diễn này: Thu Quỳnh, Lương Thu Trang, Thanh Sơn, Ngô Lệ Quyên, Nguyệt Hằng, Anh Thơ, Thanh Tú, Duy Anh, Chí Huy, Nhật Quang, Tú Oanh, Huyền Trang, Mạnh Đạt, Quang Trọng, Anh Tú…

Vở diễn sẽ ra mắt khán giả trong tháng 9/2022.

MH


Có thể bạn quan tâm