April 20, 2024, 6:52 am

Ra mắt các Ban chuyên ngành Hội Nhà Văn TpHCM

Ngày 26-3, Hội Nhà văn (HNV) TPHCM đã tổ chức lễ ra mắt các ban công tác, nhiệm kỳ 2020-2025. Ngoài Ban Kiểm tra được Đại hội Hội nhà văn Nhiệm kỳ 8 bầu trực tiếp, dịp này, hội chính thức ra mắt 7 ban công tác còn lại, gồm: Ban Tổ chức hội viên, Ban Sáng tác văn học, Ban Văn học thiếu nhi, Ban Nhà văn trẻ, Ban Nhà văn nữ, Ban Công tác CLB Văn học và Ban Truyền thông.

Theo đó. bắt đầu từ quý 2-2021, sẽ có những cuốn sách của hội được xuất bản. Ngoài ra hội sẽ tổ chức chuyến đi thực tế về Trung ương cục do nhà thơ Bùi Phan Thảo làm trưởng đoàn; đồng thời, kết hợp với Hội Văn học Nghệ thuật Tây Ninh tổ chức tọa đàm: “Nhà văn viết về cuộc chiến tranh cách mạng”.

Trong nhiệm kỳ mới này, nhằm tạo điều kiện cho các hội viên có điều kiện và cơ hội tốt nhất để sáng tác, Ban chấp hành và Ban thường vụ HNV TPHCM dự kiến tổ chức nhiều hoạt động liên quan. Ngoài việc tạo điều kiện cho các hội viên sáng tác, hội cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhằm quảng bá tác phẩm đến đông đảo bạn đọc. Cụ thể, vào ngày 27-4 tại Hội trường HNV TPHCM, nhà văn Đỗ Viết Nghiệm sẽ là tác giả đầu tiên mở màn cho chương trình giới thiệu sách theo sự phối hợp giữa các ban, được tổ chức. Sau đó, vào ngày 5-6, sẽ có buổi tọa đàm “Từ Làng Sen tới Bến Nhà Rồng” của tác giả Trình Quang Phú. Chương trình tọa đàm nhân sinh nhật Bác vào tháng 6. Ngoài ra, hội cũng sẽ kết hợp với Thành phố Thủ Đức, tổ chức tham gia cuộc vận động thơ và bút ký về Thủ Đức.

Cũng trong buổi lễ ra mắt, BCH Hội Nhà văn TPHCM nhiệm kỳ 2020-2025 cho biết, nhiệm vụ chính của nhiệm kỳ sẽ là đẩy mạnh trẻ hóa hoạt động văn học cũng như hội viên. Nhà thơ Lê Thiếu Nhơn, Trưởng Ban Nhà văn trẻ cho rằng, đây là điều cần thiết bởi vì hiện nay, tuổi trung bình của hội viên hiện nay là 62 và nếu không kết nạp người trẻ, tôi tin rằng, cuối nhiệm kỳ này, qua đại hội sau, 1/3 đại biểu sẽ phải chống gậy vào hội trường. Dự kiến, Ban Nhà văn trẻ sẽ tổ chức Hội nghị những người viết văn trẻ TPHCM vào tháng 8-2022. 

NP


Có thể bạn quan tâm