April 19, 2024, 8:43 pm

Ra mắt bộ ba truyện trinh thám của Daniel Silva

"Chân dung một gián điệp", "Thiên thần sa ngã", "Cô gái người Anh" - ba tiểu thuyết trinh thám của Daniel Silva - do NXB Trẻ ấn hành.

Chân dung một gián điệp khai thác sự khác biệt giữa thế giới nghệ thuật và hoạt động tình báo. Sách lấy bối cảnh ở Washington, New York, London, và hoang mạc Saudi. Truyện mở đầu khi Gabriel Allon và vợ ông chứng kiến một người đàn ông đánh bom tự sát ở London. Gabriel Allon được mời đến Washington D.C. và bị kéo vào cuộc đối đầu của tổ chức khủng bố toàn cầu mới. Trung tâm của mối đe dọa này là một giáo sĩ (Hồi giáo) gốc Mỹ ở Yemen, có thời làm tay trong cho CIA. Gabriel cùng cộng sự của mình đã vạch ra một kế hoạch táo bạo nhằm phá hủy mạng lưới từ bên trong. Truyện có một cao trào gây ám ảnh khi khác thác sự dũng cảm đối mặt với cái ác.

Cô gái người Anh thuộc thể loại tiểu thuyết gián điệp, phát hành vào tháng 7/2013. Truyện đứng đầu danh sách bán chạy nhất của New York Times ngày 25/7/2013, đứng thứ 5 trong danh sách của Wall Street Journal. Truyện xoay quanh những cuộc đấu trí, bê bối chính trị, âm mưu thống trị thế giới.

Thiên thần sa ngã kết hợpc ác yếu tố nghệ thuật, lịch sử và tình báo. Tiểu thuyết tiếp nối truyện Chân dung một gián điệp. Sau khi thoát chết qua nhiệm vụ cuối cùng ở phần trước, Gabriel Allon đã ở ẩn tại Vatican, chuyên tâm phục chế bức họa kiệt tác của danh họa Caravaggio người Italy. Sau đó, ông được triệu tới Vương cung thánh đường Thánh Peter bởi Đức ông Donati - thư ký riêng của Giáo hoàng Paul VII. Thi thể một phụ nữ xinh đẹp được phát hiện, Donati muốn Gabriel âm thầm điều tra cái chết này để tránh một vụ bê bối. Gabriel đồng ý, sau đó phát hiện nạn nhân đã khám phá ra bí mật của một tổ chức tội phạm quốc tế chuyện trộm cắp và buôn bán cổ vật quý giá.

VK


Có thể bạn quan tâm