March 28, 2024, 4:09 pm

Ra mắt 11 ấn phẩm kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn

 

Kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021), Nhà Xuất bản Kim Đồng giới thiệu đến độc giả tuổi "tiến lên Đoàn" và đoàn viên cả nước bộ sách ý nghĩa về những người anh hùng Việt Nam trẻ tuổi.

Theo đó, những ấn phẩm này sẽ được phát hành trong tháng 3-2021 bao gồm 11 cuốn. Trong đó, có các cuốn tranh truyện màu dành cho thiếu nhi: "Lý Tự Trọng", "Nguyễn Văn Trỗi", "Võ Thị Sáu" (lời Hoài Lộc, tranh Bùi Việt Thanh); "Chuyện kể về mười cô gái Ngã ba Đồng Lộc" (lời Hoài Lộc, tranh Cloud Pillow Studio). Các truyện đọc dành cho thiếu niên có: "Sống như anh" (Trần Đình Vân), "Thời hoa lửa" (nhiều tác giả), "Trần Văn Ơn" (Đoàn Giỏi), "Tuổi trẻ Hoàng Văn Thụ" (Tô Hoài), "Chị Sáu ở Côn Đảo" (Lê Quang Vịnh), "Đại tướng Võ Nguyên Giáp thời trẻ" (Phạm Hồng Cư), "Lý Tự Trọng - Sống mãi tên anh" (Văn Tùng).

Bộ ấn phẩm được thực hiện công phu, với nhiều tranh, hình ảnh sinh động, giúp bạn đọc thêm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp vinh quang của các anh hùng trẻ tuổi đã góp phần viết nên những trang sử vẻ vang của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và của đất nước.

Trước đó, để kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đã ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021).

Theo hướng dẫn, nội dung tuyên truyền cần nhấn mạnh vào quá trình ra đời, phát triển và những chặng đường lịch sử vẻ vang của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh qua các thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Cùng với đó là vị trí, vai trò, chức năng và những đóng góp to lớn của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh - tổ chức được Đảng, Bác Hồ tin tưởng giao nhiệm vụ là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên Việt Nam; đội quân xung kích cách mạng, đội dự bị tin cậy của Đảng; đại diện chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của tuổi trẻ; phụ trách Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời, tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc cho sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ; trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; tuyên truyền về các hoạt động kỷ niệm diễn ra ở các cấp bộ Đoàn.

Việc tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cấp bộ, ngành, Trung ương Đoàn chủ trì tổ chức tại Thủ đô Hà Nội (thời gian dự kiến ngày 26-3-2021). Trong dịp này còn có các sự kiện như hội thảo khoa học; xây dựng và phát sóng phim tài liệu “Tự hào tuổi trẻ Việt Nam”; cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh” trên mạng xã hội VCNET của Ban Tuyên giáo Trung ương; xuất bản cuốn sách về đồng chí Nguyễn Lam, Bí thư Thứ nhất đầu tiên của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và cuốn sách “Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong thời kỳ đổi mới”…

VK

         

Có thể bạn quan tâm