April 20, 2024, 1:54 pm

"Việt Nam dọc miền du ký" tham dự Hội chợ sách Frankfurt , Online

Hội chợ sách Frankfurt sẽ không thể đến Đức vì dịch Covid-19. Hội chợ sách năm nay sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến với trên  800 đơn vị đến từ 40 quốc gia đăng ký.

Cụ thể, rheo thông báo của ông Juergen Boos, Chủ tịch Hội sách Frankfurt, nhờ gói cứu trợ 4 triệu euro (khoảng 10,8 tỷ đồng) của Bộ Văn hóa Đức, ban tổ chức đã xây dựng được nền tảng online, sẽ mở vào ngày 1/10 để các đơn vị đăng ký tham dự. Ông Boos cũng chỉ ra rằng Hội chợ sách Frankfurt đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp xuất bản. Đó là nơi giao thương, giới thiệu, trao đổi và mua bán bản quyền của các đơn vị trên thế giới.

Trước đó, vào năm 2019, Hội chợ sách Frankfurt có 7.450 gian hàng triển lãm, đến từ 109 quốc gia, vùng lãnh thổ.Theo thống kê, hơn 302.000 khách đã tham dự, bao gồm các chuyên gia, khách mời và công chúng yêu sách. Năm nay, sảnh của Hội chợ sách Frankfurt vẫn mở cửa để chào đón các đơn vị địa phương và độc giả đến tham dự và tìm hiểu về các cuốn sách được giới thiệu, cũng như góp phần hỗ trợ doanh nghiệp trong mùa dịch bệnh. Hội chợ sách Frankfurt trực tuyến sẽ duy trì mở cửa từ tháng 10 năm nay cho đến ít nhất là mùa hè năm 2021.

Tại Việt Nam các NXB đã tham dự Hội chợ sách Frankfurt kể từ năm 2016 đến nay với sự góp mặt của nhiều đơn vị xuất bản trong nước. Không chỉ có vậy, Việt Nam còn có các nhà văn được mời đích danh đến hội chợ sách danh tiếng này để tham dự các sự kiện văn học trong khuôn khổ hội chợ sách. Đơn cử,  năm 2019, nhà văn Hồ Anh Thái từng được mời tới Frankfurt làm diễn giả trong buổi tọa đàm "Văn chương và xã hội ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương"; nhà văn Nguyễn Ngọc Tư đến Frankfurt để nhận giải thưởng Liberaturpreis 2018 cho cuốn sách Cánh đồng bất tận.

Năm 2020, tham dự Hội chợ sách Frankfurt, Thái Hà đem đến nhiều cuốn sách chất lượng của các tác giả Việt Nam như Mẹ Việt - Dạy con bước cùng toàn cầu của tác giả Hồ Thị Hải Âu, cuốn sách tranh Việt Nam dọc miền du ký của họa sĩ Lê Rin, tác phẩm văn hóa dân gian Tranh Tết - Nét tinh hoa truyền thống Việt của tác giả Trang Thanh Hiền...

Nguyễn Phương ( tổng hợp)


Có thể bạn quan tâm