April 25, 2024, 2:45 pm

"Thêm nhiều tác phẩm mỹ thuật về chiến tranh và người lính"

 

Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam phối hợp Hội Mỹ thuật Việt Nam đã  tổ chức trại sáng tác mỹ thuật về đề tài "Lực lượng vũ trang - Chiến tranh cách mạng”,. Đây là cuộc vận động nằm trong chuỗi hoạt động  sáng tác văn học nghệ thuật và báo chí trong quân đội giai đoạn 2016-2020 được tổ chức tại Trung tâm Mỹ thuật đương đại, Hà Nội; với sự tham gia của 20 họa sĩ trong và ngoài quân đội.

 

Diễn ra trong thời gian nửa tháng, trại sáng tác đã thu về 36 tác phẩm gồm tranh lụa và đồ họa với các phong cách hiện thực, trừu tượng, lập thể; nhiều tác phẩm có hình thức đẹp, nội dung phong phú. đã làm nổi bật hình tượng Bộ đội Cụ Hồ trong kháng chiến cứu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; góp phần làm dày thêm "kho tàng" nghệ thuật về mảng đề tài này.

 

Trong ba năm qua, Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam đã tổ chức bốn trại sáng tác mỹ thuật về đề tài lực lượng vũ trang, chiến tranh cách mạng tại các nhà sáng tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Nhưng đây là lần đầu Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam tổ chức trại sáng tác thể loại tranh lụa và đồ họa về chiến tranh cách mạng, mở ra những cảm hứng sáng tác mới mẻ cho giới họa sĩ về một đề tài quen thuộc.

VK

 


Có thể bạn quan tâm