April 25, 2024, 12:05 am

"The Mirror and the Light" đạt doanh thu khổng lồ trong tuần đầu tiên

Tác giả Lâu đài sói thu được những tín hiệu rực rỡ khi cuốn sách cuối cùng trong bộ ba tác phẩm về Thomas Cromwell của bà vừa phát hành đã bán được hơn 95.000 bản chỉ trong ba ngày.

Hilary Mary (sinh năm 1952) là một tiểu thuyết gia, nhà văn truyện ngắn, nhà tiểu luận và nhà phê bình người Anh

Theo số liệu từ công ty giám sát bán hàng Nielsen BookScan, cứ mỗi bảng chi cho sách ở Anh tuần qua đều có một phần đóng góp của The Mirror and the Light (tạm dịch: Gương và ánh sáng). Đây là cuốn sách mới nhất của Hilary Mantel và là tập cuối cùng thuộc bộ ba tiểu thuyết lịch sử viết về vị cố vấn Thomas Cromwell của Vua nước Anh Henry VIII và một giai đoạn nổi tiếng trong lịch sử đất nước này. (Bộ ba tiểu thuyết gồm: Wolf Hall: Lâu đài sóiBring Up the Bodies: Xây dựng nên đế chế và The Mirror and the Light: Gương và ánh sáng).

Sau tám năm kể từ khi cuốn sách cuối cùng của Hilary Mantel, Come Up the Bodies trình làng năm 2012, đông đảo người hâm mộ nhà văn và bộ tiểu thuyết lịch sử mới có dịp hào hứng xếp hàng mua cuốn tiểu thuyết mới tại các hiệu sách tại Vương quốc Anh vào nửa đêm thứ Tư ngày 4/3/2020.

Hilary Mary (sinh năm 1952) là một tiểu thuyết gia, nhà văn truyện ngắn, nhà tiểu luận và nhà phê bình người Anh. Các tác phẩm của bà gồm các chủ đề từ hồi kí cá nhân đến tiểu thuyết lịch sử, đã được đưa vào danh sách ngắn đề cử các giải thưởng văn học lớn. Năm 2009, bà đoạt giải Man Booker và giải thưởng của Giới phê bình Sách quốc gia cho tiểu thuyết Wolf Hall. Tổ chức Observer cũng xếp Wolf Hall vào vị trí thứ hai sau cuốn Chiến tranh và hòa bình của Lev Tolstoy trong danh sách "10 cuốn tiểu thuyết lịch sử hay nhất mọi thời đại" vào năm 2012. Wolf Hall cũng giúp Mantel trở thành nhà văn chiến thắng Booker đầu tiên giành được vị trí số 1 tại Vương quốc Anh.

Đến năm 2012, với Bring Up the Bodies, Hilary Mary lại trở thành nhà văn Anh và tác giả nữ đầu tiên hai lần đoạt giải thưởng danh giá của châu Âu Man Booker. Hai cuốn sách đoạt giải của bà đều bán được hơn 1,5 triệu bản trên khắp thế giới.

Năm 2020, The Mirror and the Light được phát hành và đang trên đà vượt qua doanh thu các cuốn sách đạt danh số cao của Margaret Atwood cho The Handmaid’s Tale (Chuyện người tùy nữ), The Testaments (Di chúc) khi bán được 103.177 bản trong năm ngày đầu tiên. Tuy vậy, cuốn sách cũng khó lòng vượt qua được những cuốn sách đạt “doanh thu khủng” trong quá khứ như: Go Set a Watchmen (Bố trí người canh gác) của Harper Lee, đã bán được 168.455 bản trong tuần đầu tiên vào năm 2015; The Lost Symbol (Biểu tượng bị mất) của Dan Brown với 551.000 bản trong năm 2009; Harry Potter and the Deathly Hallows (Harry Potter và bảo bối tử thần) đã bán được hơn 2,5 triệu bản trong một tuần năm 2007 hay Harry Potter and the Cursed Child (Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa) của Rowling cũng bán được hơn 680.000 bản trong ba ngày vào năm 2016.

BÌNH NGUYÊN theo The Guardian

Nguồn VNQD

Có thể bạn quan tâm