April 25, 2024, 12:38 pm

"Phượng khấu" chính thức lên sóng truyền hình

 

Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) cho biết, phim Phượng khấu của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh sẽ chính thức ra mắt khán giả màn ảnh nhỏ vào 19h55 các ngày thứ 2, 3, 4, 5 hàng tuần trên kênh HTV7, từ ngày 18.8.

Trước đó, dự án Phượng khấu được ra mắt  giữa năm 2019, do ê kíp làm phim (đạo diễn: Huỳnh Tuấn Anh; kịch bản: Nguyễn Thúy Hằng, Đỗ Ngọc Trí; với sự cố vấn lịch sử của GS sử học Lê Văn Lan) thực hiện.Tại thời điểm ra mắt dự án, ê kíp cho biết tính chất cung đấu được đề cao trong câu chuyện phim tập trung khai thác 7 năm cuộc đời của Nghi Thiên Chương hoàng hậu (hay được biết đến rộng rãi hơn với tôn hiệu Từ Dụ hoàng thái hậu) khi là phi tần của hoàng đế Thiệu Trị đến lúc bà đưa con trai mình là hoàng tử Hồng Nhậm lên ngôi hoàng đế; cũng như xoáy vào chốn hậu cung với cuộc tranh quyền đoạt vị của những người phụ nữ đã tham gia quản lý, tác động đến triều chính ra sao. Không chỉ vậy, theo ê kíp làm phim, Phượng khấu cũng sẽ tái hiện các lễ nghi, điển chế, trò chơi cung đình, ẩm thực cung đình... của triều đại nhà Nguyễn nhằm tạo nên một bức tranh lộng lẫy, sống động và đầy thăng trầm của triều đại Thiệu trị.

Phượng khấu là bộ im được chăm chút ký lưỡng về cổ phục, âm nhạc và hơn cả là tình tiết phim hấp dẫn đã gây được sự háo hức cho người xem. Theo đánh giá của giới phê bình điện ảnh, tuy bộ phim chỉ là một lát cắt ngắn ngủi trong thời gian năm năm trị vì của Thiệu Trị nhưng Phượng khấu đã phần nào khắc họa được cuộc sống của những người phụ nữ chốn nội đình, có vinh hoa, có quyền lực nhưng cũng đầy những niềm đau và nỗi cô đơn lạnh lẽo.

Phim có sự góp mặt của các diễn viên: NSND Hồng Vân, Hồng Đào, NSƯT Thành Lộc, NSƯT Lê Thiện, NSƯT Tuyết Thu, NSƯT Ngọc Hiệp, NSƯT Minh Trang... Tháng 3 năm ngoái, phim đã được phát hành độc quyền trên ứng dụng POPS. 

VK


Có thể bạn quan tâm