April 18, 2024, 10:47 am

"Những người khốn khổ" lên sân khấu nhạc kịch Việt Nam

Sau sự thành công của "Hồ Thiên Nga" được thực hiện năm 2019, cuối tháng 11-2020, các nghệ sĩ của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) sẽ công diễn vở nhạc kịch Những người khốn khổ tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Đây là một trong những vở nhạc kịch nổi tiếng nhất thế giới, có xuất xứ từ Pháp. Vở diễn đã được trình diễn ở 42 quốc gia, sử dụng 21 thứ tiếng, đồng thời giữ kỷ lục là vở nhạc kịch được diễn liên tục lâu nhất ở chuỗi nhà hát West End, London (Anh),với phần âm nhạc do nhạc sĩ Claude-Michel Schonberg biên soạn. 

Với mong muốn công chúng Việt có cơ hội hưởng thụ những sản phẩm kinh điển của thế giới, với thế mạnh về nguồn nhân lực có chuyên môn tốt, nhiều kinh nghiệm, ngay từ cuối năm 2019, VNOB đã lên ý tưởng đưa vở nhạc kịch này lên sân khấu. VNOB cũng đã có được bản quyền âm nhạc và chính thức ra mắt công chúng Việt vào ngày 21, 22-11 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Vở diễn quy tụ khoảng 50 diễn viên và có tới 12 diễn viên chính, như nghệ sĩ Đào Tố Loan, Huy Đức, Trần Trang Sao Mai, Bùi Trang...

NSƯT Trần Ly Ly, Giám đốc VNOB cho biết, “Những người khốn khổ” phiên bản Việt xoay quanh câu chuyện về một giấc mơ tan vỡ, của tình yêu không được đáp trả, niềm đam mê, sự hy sinh và chuộc tội. Một câu chuyện lồng ghép những giá trị nhân văn giữa con người với con người của cuộc sống thực tại vào trong tác phẩm kinh điển. Từ đó, ranh giới về không gian và thời gian, ranh giới về sắc tộc và văn hoá đều bị xóa nhòa, chỉ còn lại một điều duy nhất, đó là tình người.

VK

 


Có thể bạn quan tâm