April 20, 2024, 5:34 am

"Những ngã tư và những cột đèn" có diện mạo mới

 

"Những ngã tư và những cột đèn" được tái bản với diện mạo mới. Theo đó, trong lần trở lại với bạn đọc  "Những ngã tư và những cột đèn"  tái bản bìa cứng, được in khổ lớn.Đặc biệt, trong ấn bản lần này  trang bìa in tranh của tác giả. và còn có nhiều tranh vẽ của nhà văn Trần Dần.

Trước đó, tiểu thuyết Những ngã tư và những cột đèn của cố nhà thơ, nhà văn Trần Dần ra mắt bạn đọc năm 2011. Tác phẩm đánh dấu sự trở lại của một tên tuổi lớn trong nền văn chương Việt Nam hiện đại.

Tác phẩm được Trần Dần viết những năm 1960, đến những năm 1990, ông sửa lại lần nữa trước khi xuất bản. Kể từ khi bắt đầu sáng tác, tới lúc được in lần đầu, tác phẩm đã trải qua hành trình dài hơn nửa thế kỷ. Thế nhưng, nhờ lối viết hiện đại, mới mẻ và gợi mở nhiều vấn đề, nên sau từng đó thời gian, đứa con tinh thần của Trần Dần vẫn bắt nhịp được với độc giả đương thời.

Ngay từ lần đầu ra mắt, Những ngã tư và những cột đèn đã được đông đảo độc giả đón nhận. Tác phẩm được Hội Nhà văn Hà Nội trao giải ở thể loại văn xuôi. Tháng 9/2017, tác phẩm được IWBOOK Publishing House (một nhà xuất bản có trụ sở ở Seoul, Hàn Quốc) mua bản quyền.

Sau đó, nhà xuất bản One World có trụ sở tại London, Anh đã mua bản quyền Những ngã tư và những cột đèn để “độc quyền xuất bản, tiếp tục cấp phép cho tác phẩm hoặc bất kỳ bản tóm tắt nào, đoạn trích nào của tác phẩm bằng ngôn ngữ tiếng Anh trên toàn thế giới”.

Được biết, trong lần tái bản này các bức vẽ của Trần Dần được đưa vào phụ lục của cuốn tiểu thuyết để người đọc có thể hình dung một cách rõ nét hơn về một góc khác của ông, một Trần Dần khi cầm cọ. 

NP ( tổng hợp)


Có thể bạn quan tâm