April 23, 2024, 6:46 pm

"“Nhân Huệ vương” vở diễn đỉnh của năm 2019

 

Nhà hát Tuồng Việt Nam vừa ra mắt khán giả Thủ đô vở diễn “Nhân Huệ vương”. Với việc huy động lực lượng nghệ sĩ hùng hậu và tài năng, vở diễn đã đưa người xem vào chuyến du hành lịch sử, để có cái nhìn đa diện hơn về cuộc đời Phiêu Kỵ tướng quân Trần Khánh Dư, người góp công lớn trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên - Mông của vua tôi nhà Trần.

Cảnh trong vở " Nhân Huệ vương"

“Nhân Huệ vương”, là kịch bản của tác giả Nguyễn Sỹ Chức, được Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam trao giải B kịch bản sân khấu xuất sắc năm 2017-2018. Đặc biệt, vở diễn có sự trở lại của Nghệ sĩ nhân dân Lê Tiến Thọ, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, với vai trò đạo diễn.

 Xác định đây là vở diễn “đinh” của năm 2019, kỷ niệm 60 năm thành lập Nhà hát Tuồng Việt Nam, nên “Nhân Huệ vương” được đầu tư quy mô. Các diễn viên tài năng hàng đầu của nhà hát đều góp mặt trong vở diễn này, như Nghệ sĩ nhân dân Ánh Dương (vai Trần Khánh Dư), Nghệ sĩ nhân dân Văn Quý (vai Thượng hoàng), Nghệ sĩ ưu tú Văn Thủy (vai Trần Quốc Tuấn), Nghệ sĩ ưu tú Xuân Tùng (vai Thoát Hoan), Nghệ sĩ ưu tú Trần Đại Mý (vai Ô Mã Nhi)… Sân khấu do Nghệ sĩ ưu tú Doãn Bằng thiết kế khá linh hoạt, với hoa văn sóng biển chủ đạo, càng làm nổi bật thành tích thủy chiến bất hủ của Trần Khánh Dư.

Ngay sau buổi diễn ra mắt, ngoài những đánh giá về chất lượng : "Nhân Huệ vương" nhiều ý kiến đã cho rằng, việc nhà hát lựa chọn ê kíp vốn là những tên tuổi gạo cội trong nghề ngoài đảm bảo sự an toàn cho vở diễn, còn cho thấy những nỗ lực trong đổi mới nghệ thuật Tuồng truyền thống trên con đường chinh phục khán giả,  nhưng thực tế này cũng khiến không ít người trong nghề âu lo cho sự thiếu hụt đội ngũ kế cận.

 

VK


Có thể bạn quan tâm