April 20, 2024, 8:30 am

"Một hành trình âm nhạc"

 

Trong 2 ngày 15 và 16/8, tại Trung tâm Văn hóa Pháp Hà Nội sẽ diễn ra chương trình “Một hành trình âm nhạc”. ​Đây là chương trình đặc biệt nằm trong khuôn khổ của Liên hoan Âm nhạc Vietnam Connection Music 2019​.

Theo đó, mở đầu đêm nhạc (ngày 15/8) là Tứ tấu dây số 1, opus 5 được nhà soạn nhạc người Pháp huyền thoại Darius Milhaud sáng tác năm 1912, để dành tặng họa sĩ trường phái hậu ấn tượng Paul Cézanne. Cũng trong đêm diễn, khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức những sáng tác mới cho tứ tấu dây của ba nhà soạn nhạc tài năng của Việt Nam gồm Vũ Việt Anh, Nguyễn Minh Nhật và Nguyễn Mạnh Duy Linh. Ở đêm nhạc thứ hai (ngày 16/8), thông qua các sáng tác của những nhà soạn nhạc tên tuổi trên thế giới, sẽ đưa khán thính giả vào một chuyến du hành từ Séc qua Pháp.

Cũng trong hai đêm diễn khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức những tác phẩm vô cùng đặc sắc nhưng chưa từng được công diễn tại Việt Nam như Hành khúc tang lễ của một con rối của Charles Gounod hay Ngũ tấu cho violon, clarinet, viola, cello và piano cung Rê trưởng của Zdenek Fibich...  

VK


Có thể bạn quan tâm