April 20, 2024, 3:33 am

"Mắt biếc " có phiên bản đặc biệt

 

Tác phẩm được yêu thích bậc nhất của Nguyễn Nhật Ánh sẽ có phiên bản đặc biệt cùng nhiều ấn phẩm tặng kèm ra mắt ngày 8/8 tới.Mắt biếc là một trong những tác phẩm tiêu biểu của Nguyễn Nhật Ánh. Câu chuyện tình của Ngạn dành cho cô gái có đôi mắt biếc Hà Lan làm lay động, day dứt bao lớp bạn đọc.

Sau nhiều lần tái bản, mới đây, NXB Trẻ thông báo phát hành phiên bản đặc biệt 2019. Bản đặc biệt có bìa cứng, dày 298 trang, bên cạnh đó Mắt biếc tái bản với bìa mới cũng được thực hiện. Đơn vị này còn cho ra mắt nhiều ấn phẩm tặng kèm sách như postcard, sổ tay với thiết kế theo nhiều phiên bản bìa của Mắt biếc trước đây, túi canvas…

‘Mat biec’ co phien ban dac biet hinh anh 1
Mắt biếc bản đặc biệt (bìa trắng) và bản in lần thứ 44 (bìa xanh).

Ngay sau khi thông tin Ngày hội Mắt biếc đưa ra, hàng nghìn độc giả đã bình luận sôi nổi về sự kiện. Trong khi bạn đọc TP.HCM vui mừng thì độc giả Hà Nội tỏ ra tiếc nuối khi không thể đến chung vui. 

Đặc biệt hơn, độc giả có thể cào mã tem thông minh trên bìa sách để tham dự chương trình “Cặp đôi Mắt biếc”. Quà tặng là 5 cây đàn guitar có chữ ký nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 5 chiếc xe đạp.

‘Mat biec’ co phien ban dac biet hinh anh 2
Cùng phiên bản đặc biệt, sách tái bản bìa mới, túi canvas Mắt biếc cũng ra mắt chiều lòng fan. 

Mắt biếc kể về cuộc tình của Ngạn với cô bạn hàng xóm tên Hà Lan. Cả hai cùng lớn lên ở làng Đo Đo, chung trường, gắn bó qua bao kỷ niệm. Tình bạn dần chuyển thành tình yêu thầm lặng mà Ngạn dành cho cô gái có đôi mắt biếc. Cả hai lớn lên, cùng ra thành phố học. Trong khi Ngạn luôn hướng tới Hà Lan, thì cô lại bị những hào nhoáng của Dũng và sự xa hoa phố thị cám dỗ… 

Dù cái kết truyện rất buồn, song tình yêu trong Mắt biếc vẫn trong trẻo, ánh lên vẻ đẹp của lòng bao dung. Tác phẩm ra mắt năm 1990, tới nay đã in lần thứ 44. Tính đến năm 2018, có 108.204 cuốn Mắt biếc được bán ra. Tác phẩm cũng được dịch giả Kato Sakae chuyển ngữ sang tiếng Nhật.

Lan Thảo ( tổng hợp)


Có thể bạn quan tâm