March 29, 2024, 5:50 am

"Long Thần tướng" sẽ có phiên bản tiếng Tây Ban Nha

 

Mới đây, trang Facebook của nhà xuất bản Amok (Amok Ediciones) - một nhà xuất bản của Tây Ban Nha đã đăng bức ảnh chụp chung giữa biên tập viên của nhà xuất bản và nhóm tác giả truyện tranh Việt Nam, gồm họa sĩ Tạ Huy Long, họa sĩ Thành Phong và biên kịch Khánh Dương.

Cùng với bức hình, dòng trạng thái trên Facebook cho biết NXB Amok đã mua bản quyền xuất bản truyện tranh Long thần tướng để phát hành tại Tây Ban Nha và các nước Mĩ La tinh. Dự kiến tháng 10/2018 sách sẽ được phát hành.

Amok là đơn vị chuyên xuất bản sách của họa sĩ khu vực Đông Nam Á. Đơn vị này từng xuất bản Charlie Chan (của Sonny Liew) - cuốn truyện tranh được chú ý nhất của Đông Nam Á trong nhiều năm trở lại đây. .

Việc Long thần tướng được mua bản quyền xuất bản tại Tây Ban Nha là một tin vui cho giới làm sách trong nước. Trước đó, cuốn Những ngã tư và những cột đèn của Trần Dần cũng được một đơn vị xuất bản Hàn Quốc mua bản quyền.

Long thần tướng là bộ truyện tranh lịch sử do nhóm Phong Dương Comic thực hiện. Từ hơn 10 năm trước, truyện được đăng tải thành nhiều kỳ trên một tạp chí truyện tranh. Năm 2014, phiên bản mới được các tác giả làm lại hoàn toàn. Trong đó phần tranh vẽ được đảm nhiệm bởi Thành Phong, Mỹ An, kể chuyện bởi Khánh Dương, Trần Quang Đức cố vấn lịch sử. Tới nay sách đã ra mắt được ba tập. Cuốn truyện xuất bản theo hình thức gây quỹ cộng đồng và thành công về mặt phát hành cũng như chất lượng. Các tập tiếp theo của truyện được đông đảo bạn đọc đánh giá tích cực nhờ hình ảnh đẹp, tính lịch sử được đảm bảo, hòa quyện trong truyền thuyết, tạo nên tác phẩm hấp dẫn. 

Tập một Long thần tướng đoạt giải Bạc giải thưởng truyện tranh quốc tế năm 2016. Cuốn sách này cũng có bản ebook tiếng Anh và phát hành trên trang Amazon.

Lan Thảo (tổng hợp)


Có thể bạn quan tâm