March 29, 2024, 9:34 am

"Joe Biden: Hành trình kéo dài năm thập kỷ" có phiên bản tiếng Việt

 

Joe Biden: Hành trình kéo dài năm thập kỷ do tác giả Evan Osnos chấp bút chính thức  có phiên bản tiếng Việt và được ra mắt vào tháng 4 vừa qua. Đây là cuốn sách được các nhà phê bình văn học, chính trị gia nhận xét có sự hấp dẫn: "Không thể rời mắt khỏi cuốn sách của Osnos và cảm thấy kinh ngạc về những gì Biden đã vượt qua để đi đến ngày hôm nay”.

Evan Osnos  có gần 10 năm đưa tin cho tờ The New Yorker. Ông đã tận dụng kiến thức, thông tin tích lũy để miêu tả một cách đa chiều về Joe Biden và cuộc bầu cả tổng thống Mỹ năm 2020. Không chỉ có vậy, Joe Biden: Hành trình kéo dài năm thập kỷ còn được hình thành dựa trên các cuộc phỏng vấn kéo dài giữa Osnos với Joe Biden và hơn 100 người liên quan đến sự nghiệp ông, bao gồm cựu Tổng thống Barack Obama, những nhân vật kỳ cựu trong chính trường, các nhà hoạt động xã hội, cố vấn, đối thủ, các thành viên trong gia đình Biden.

Đọc  Joe Biden: Hành trình kéo dài năm thập kỷ, người đọc có thể hình dung sự nghiệp của ông Biden trên cả hai phương diện, thành công và thất bại.  Nhưng sự thành công, có thể thăng tiến chiếm phần ưu thế hơn, bởi ông có một tinh thần sẵn sàng đương đầu với những thiếu sót và sai lầm của bản thân, bất chấp vận may có đứng về phía mình hay không. Ông từng nói: "Thất bại ở một thời điểm nào đó trong cuộc đời là điều không thể tránh khỏi, nhưng từ bỏ là điều không thể tha thứ”. Có lẽ chính vì vậy mà Joe Biden: Hành trình kéo dài năm thập kỷ còn được báo giới đánh giá tích cực. Tạp chí Kirkus Reviews viết: “Nếu cần một bản tóm tắt về Biden nhanh chóng và dễ đọc, thì cuốn sách này dành cho bạn”. 

NP ( tổng hợp)


Có thể bạn quan tâm