April 23, 2024, 3:59 pm

"Hà Nội phố", tôn vinh nhạc sĩ Đoàn Chuẩn, Phú Quang

 

Đêm nhạc "Hà Nội phố", tôn vinh tác giả Đoàn Chuẩn, Phú Quang sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 15/5 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như: Thanh Lam, Tùng Dương, Khánh Linh...

Chia sẻ về đêm nhạc tôn vinh hai nhạc sĩ gạo cội của làng nhạc nhẹ Việt Nam, nhạc sĩ  Nguyễn Thụy Kha đánh giá  Đoàn Chuẩn, Phú Quang là hai tác giả để lại dấu ấn đặc biệt nhất trong số rất nhiều nhạc sĩ viết về Hà Nội. Còn ca sĩ Tùng Dương, người được biết đến trong vai trò đảm nhiệm  biên tập âm nhạc. Anh cho biết sẽ làm nổi bật chất lãng mạn, bay bổng trong các sáng tác của hai nhạc sĩ, qua các bài hát được chắp nối theo một mạch truyện, giúp ca sĩ không gặp khó khăn khi lựa chọn ca khúc trong gia tài tác phẩm của hai ông.

Sinh thời, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn viết không nhiều nhưng 20 nhạc phẩm ông để lại đều là các tình khúc vượt thời gian: Thu quyến rũ, Tà áo xanh, Gửi gió cho mây ngàn bay. Còn nhạc sĩ Phú Quang  viết về Hà Nội dưới góc nhìn của người con sinh ra, chôn giấu tuổi thơ ở thành phố. Ông quan sát tỉ mỉ, gửi gắm những rung động, mơ mộng, khát khao và ám ảnh về tình yêu vào trong ca khúc. Nhạc sĩ có duyên khi biến tấu ý thơ thành nhiều ca khúc nổi tiếng như Em ơi, Hà Nội phố (thơ Phan Vũ), Tình khúc 24, Dương cầm lạnh (thơ Dương Tường), Romance (thơ Ý Nhi), Hà Nội ngày trở về (thơ Thanh Tùng), Im lặng đêm Hà Nội (thơ Phan Thị Ngọc Liên), Một dại khờ, một tôi (thơ Nguyễn Trọng Tạo)... Các nhạc phẩm sẽ được thể hiện qua giọng ca Thanh Lam, Tấn Minh, Tùng Dương, Khánh Linh, Minh Chuyên trong đêm nhạc diễn ra ở Nhà hát Lớn Hà Nội.

Được biết, một phần doanh thu từ chương trình sẽ được ban tổ chức gửi tặng gia đình nhạc sĩ Phú Quang, hỗ trợ ông điều trị bệnh.

MH

 


Có thể bạn quan tâm