April 19, 2024, 9:43 pm

"Gieo nhân", điện ảnh hóa những tác phẩm của nhà văn Hồ Biểu Chánh

Hai tác phẩm Bỏ vợ và Bức thư hối hận của nhà văn Hồ Biểu Chánh được đạo diễn, NSƯT Hồ Ngọc Xum chuyển thể lên màn ảnh nhỏ, với tựa phim Gieo nhân.

Cảnh trong phim " Gieo nhân"

 Theo đó, Gieo nhân, của đạo diễn Hồ Ngọc Xum phản ánh những vấn đề “nóng” trong xã hội như tranh giành gia tài, ngoại tình, đút lót, tham nhũng… một cách trực diện, nhưng không bị lạm dụng đẩy lên mức cực đoan tạo hiệu ứng mạnh cho người xem. Vì thế, trong phim hoàn toàn không có những cảnh chém giết hay đao to búa lớn.

Gieo nhân kể về nhân vật Như Bình (Nam Cường) từ một đứa trẻ mồ côi, lưu lạc được ông Ba Chánh cưu mang, nuôi ăn học và gả con gái duy nhất cho Bình. Tuy nhiên, vì sự ích kỷ tham phú phụ bần mà Bình liên tục gây ra nhiều sóng gió, hãm hại những người thân, kể cả người Bình mang ơn và vợ con mình.

Gieo nhân còn có sự tham gia của các diễn viên: Phúc An, Kan D, Lê Mạnh Phương, Huỳnh Đua, Hồng Thắm…Theo tiết lộ của đạo diễn Hồ Ngọc Xum, vì bộ phim chỉ quay bằng một máy duy nhất nên đòi hỏi các diễn viên phải có sự nhập tâm với vai diễn rất lớn. Đó là lý do, anh lựa chọn các gương mặt đã từng cộng tác với mình hay từng đóng các phim xưa trước đây.

Đặc biệt, hầu hết các diễn viên đều tự mình thực hiện vai diễn trải dài qua các mốc thời gian khác nhau. Đây vừa là áp lực, nhưng cũng đồng thời để họ bộc lộ khả năng diễn xuất của bản thân.

Được biết, phim dài 30 tập, được quay chủ yếu ở quận 9, Bình Dương, Tiền Giang với những căn nhà cổ đậm chất Nam bộ và  sẽ lên sóng lúc 19 giờ 35 từ thứ hai đến thứ tư hàng tuần trên HTV7, bắt đầu ngày 16-5.

Thảo Vy


Có thể bạn quan tâm