April 24, 2024, 11:42 am

"First Person Singular" của Murakami ra mắt vào tháng 4

 

 "First Person Singular" gồm 8 truyện ngắn viết về thế giới nội tâm của đàn ông bắng tiếng Anh của Murakami ra mắt vào tháng 4.

 

Theo đó, trong  "First Person Singular" , Murakami xưng tôi, đóng vai nhân vật kể lại các kỷ niệm, chiêm nghiệm cuộc sống. Ông khai thác những hình tượng nhân vật quen thuộc, tương đồng với cuộc sống thật của ông. Như nam sinh lần đầu trải nghiệm tình yêu, hay kẻ mộng mơ say đắm nhạc jazz trong Charlie Parker Plays Bossa Nova. Đây cũng chính là lí do bìa sau cuốn sách nhà văn đã đặt câu hỏi "hồi ký hay hư cấu" - gợi ý độc giả có thể tự nhận định về thể loại của cuốn sách.

 

Trước đó, phiên bản sách tiếng Nhật được xuất bản vào 2020. Dịch giả Philip Gabriel dịch sang tiếng Anh. Với phiên bản chuyển ngữ, The New Yorker từng đăng ba truyện. Riêng truyện cuối - First Person Singular lần đầu ra mắt năm nay.

 

Haruki Murakami là một trong những tác giả nổi tiếng nhất văn học Nhật Bản đương đại. Tác phẩm tiêu biểu của Haruki Murakami có thể kể đến như: Phía Nam biên giới, phía Tây mặt trời (1992), Người tình Sputnik (1999), Kafka bên bờ biển (2002), 1Q84 (2009). Sau khi nổi tiếng với Rừng Na Uy ở tuổi 38, sách của ông được miêu tả như "văn hóa đại chúng" vì tạo ra "cơn sốt" khắp Nhật Bản và thế giới. Ông nhận Jerusalem Prize - giải dành cho các giả viết về tự do, hòa bình, vấn đề xã hội năm 2007. Tác phẩm tiểu thuyết gần đây nhất - Killing Commendatore - ra mắt vào năm 2017. Chương trình radio của ông - Murakami Radio - đến nay có 19 số với nhiều chủ đề, thu hút đông đảo khán giả yêu nhạc jazz.

NP


Có thể bạn quan tâm