April 24, 2024, 11:36 pm

"Edip làm vua" tham gia "Liên hoan các trường đào tạo nghệ thuật sân khấu châu Á lần thứ VI năm 2021"

 

"Edip làm vua" của nhà viết kịch Sophocles là một kiệt tác của sân khấu Hy Lạp cổ đại và trên thế giới, vừa được Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội dàn dựng và đã tổng duyệt  trước khi tham gia "Liên hoan các trường đào tạo nghệ thuật sân khấu châu Á (ATEC) lần thứ VI năm 2021" với chủ đề "Bi kịch cổ đại Hy Lạp".

"Edip làm vua" là tác phẩm có tầm vóc tư tưởng lớn, với nhiều mâu thuẫn, diễn biến tâm lý vô cùng phức tạp, vì vậy, việc thể hiện tác phẩm là thách thức với đạo diễn và nghệ sĩ biểu diễn. Từ trước đến nay, kịch bản này chỉ được xuất hiện với hình thức trích đoạn, chưa từng được dàn dựng thành vở kịch nói trọn vẹn tại Việt Nam.

Theo đó, trong lần dàn dựng hoàn toàn mới này, Trường sẽ tập trung khai thác bi kịch của nhân vật Edip trong quá trình đối mặt và quyết tâm tìm ra sự thật đằng sau lời nguyền của thần linh rằng, ông sẽ phạm phải tội ác giết cha và lấy mẹ. Thông qua đó, vở diễn mong muốn chuyển tải thông điệp về tinh thần chịu trách nhiệm và vượt lên số phận của con người, đồng thời đề cao tình yêu thương, hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Được biết, các vai diễn đều do sinh viên diễn viên kịch, điện ảnh, truyền hình của Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội đảm nhiệm, đã đưa sự trẻ trung, sinh động, giàu sức sống vào vở kịch.

VK


Có thể bạn quan tâm