April 25, 2024, 7:08 am

"Deluxe Books"- mở ra trào lưu sở hữu sách mới

Bộ “Deluxe Books” được biên soạn công phu, kết hợp hình ảnh mỹ thuật đẹp vừa được chuyển ngữ và có mặt tại Việt Nam vào đúng dịp Giáng sinh

Theo đó, bộ Deluxe Books (bộ sách sang trọng) do công ty xuất bản Arcturus (Anh) phát hành được Tân Việt Books mua bản quyền, liên kết Nhà xuất bản Mỹ thuật cho ra mắt bạn đọc đúng dịp Giáng sinh, chào đón năm mới 2022. Bộ sách gồm các tác phẩm gốc của những bậc vĩ nhân trong lịch sử hoặc được các chuyên gia, học giả uy tín trên thế giới chấp bút, biên soạn. Phiên bản tiếng Việt của Deluxe Books hiện gồm 5 cuốn (Leonardo, Michelangelo & Raphael; Napoleon - Nghệ thuật quân sự và quyền lực đích thực; Những cuốn sổ tay của Leonardo da Vinci; Abraham Lincoln - Các tác phẩm và suy ngẫm; Tinh thần Võ Sĩ Đạo) với nội dung đa dạng ở nhiều lĩnh vực. 

Được biết, 5 cuốn trong bộ Deluxe Books đều được in bìa cứng, gia công bằng tay và ép nhũ vàng trên giấy mỹ thuật Hàn Quốc phủ bóng UV. Hộp sách có bồi thêm carton. Ruột sách được in 4 màu trên giấy Couche Matt chống lóa. Theo bà Nguyễn Thu Trang - Giám đốc Bản quyền và Xuất bản Tân Việt Books - đây là lần đầu tiên đơn vị này thực hiện dòng sách sang trọng.

“Đó là bộ sách hay về mặt nội dung, đặc biệt về mặt hình thức nên chúng tôi quyết tâm thực hiện. Nhiều đơn vị xuất bản trong nước đã tham gia làm sách đẹp, quý hiếm. Nhưng với bộ Deluxe Books, chúng tôi vẫn in với số lượng như các bản thông thường. Nếu độc giả có nhu cầu, chúng tôi sẽ tái bản”. Đơn vị mua lại bản quyền cũng cho biết, muốn lan tỏa phong trào sở hữu sách đẹp. Qua đó, nâng cao hứng thú đọc cho độc giả.

Quá trình thực hiện bộ sách trải qua nhiều khó khăn khi khuôn ép nhũ cho bìa sách cần đặt ở xưởng in nước ngoài để đảm bảo kỹ thuật in giống sách gốc. Do dịch bệnh, các đội nhóm và khâu in ấn phải làm việc kéo dài hơn dự định.. Nhưng việc thực hiện dòng sách sang trọng, giá thành phù hợp là một sự sáng tạo. Đây sẽ là một trong những bước đi giúp giới xuất bản phục hồi trong đại dịch.

NP


Có thể bạn quan tâm