April 25, 2024, 11:21 am

"Cướp biển"- đánh dấu sự trở lại của Liên đoàn Xiếc Việt Nam

 Liên đoàn Xiếc Việt Nam sẽ chính thức trở lại phục vụ khán giả vào tối 29/5 với chương trình xiếc với chủ đề Cướp biển.

"Cướp biển" dựa trên kết cấu và kỹ thuật của các tiết mục Xiếc có tiết tấu và tính giải trí cao và hấp dẫn như "Leo cột, Đánh vòng, Đu trên cao, Hãm tay, Nhào lộn", cùng các màn ảo thuật độc đáo. Các loại hình của nghệ thuật Xiếc được kết hợp với nhau thông qua các nhân vật trong kịch bản tạo nên câu chuyện mang đầy tính thời sự, tính nhân văn. Những con người sống với biển, luôn gặp khó khăn, nguy hiểm, với thế lực luôn đi cướp và chiếm đoạt trên biển thì sự dũng cảm, kiên cường mưu trí cùng với sự đoàn kết và tình thương yêu sẽ chiến thắng được mọi kẻ xấu.

"Cướp biển" có sự tham gia của 50 nghệ sĩ thuộc Liên đoàn Xiếc Việt Nam. Vở diễn gồm 3 phân cảnh: cảnh I: Vượt sóng ra khơi thể hiện tình yêu của các chàng thủy thủ trước vẻ đẹp của Đại dương và các nàng tiên cá; cảnh II: Biển Xanh dậy sóng: Những tên cướp biển đã lấy đi sự bình yên của biển cả, phá hoại môi trường và chia cắt tình yêu của chàng thủy thủ và nàng Tiên cá; cảnh III: Bình minh tươi sáng: Lòng dũng cảm cùng sự đoàn kết của mọi người đã chiến đấu chống lại cướp biển và đã chiến thắng. Trả lại sự bình yên cho Đại dương xanh.

Thông qua ngôn ngữ Xiếc, các động tác Xiếc mang tính hình tượng, kết hợp vũ đạo, diễn xuất của diễn viên trong các nhân vật. Với sự xuất hiện của các con thú như Khỉ, Vẹt trong vở diễn sẽ mang đến yếu tố vui nhộn, hài hước cùng với những tên cướp. Đặc biệt hấp dẫn là các màn chiến đấu với cướp biển trên thuyền, đu người trên không giao chiến và những giây phút lắng đọng, lãng mạn, màn chiến thắng khải hoàn.

Sau chương trình của Liên đoàn Xiếc Việt Nam, các nhà hát của Bộ VHTTDL sẽ tiếp tục có một loạt chương trình biểu diễn như: Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam với chương trình Mặt trời phương Đông tại Nhà hát Âu Cơ vào ngày 12/6; Nhà hát Chèo VN diễn vở Vân dại vào 13/6 tại Nhà hát Chèo Kim Mã; Dàn nhạc Giao hưởng VN diễn chương trình hòa nhạc chọn lọc vào 19/6 tại Phòng hòa nhạc Nhạc viện Hà Nội; Nhà hát Múa rối Việt Nam diễn Thân phận nàng Kiều vào 20/6 tại Nhà hát Lớn; Nhà hát Nghệ thuật Đương đại VN với Tháng 6 trời mưa vào 27/6 tại Nhà hát Lớn; Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc diễn Nhịp điệu ATK tại Trung tâm VHNT tỉnh Thái Nguyên vào ngày 27/6; Nhà hát Cải lương VN với Chuyện tình Khau Vai vào 11/7 tại Nhà hát Lớn, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch VN diễn Hồ Thiên Nga vào 22/8 tại Nhà hát Lớn.

QH


Có thể bạn quan tâm