April 16, 2024, 11:36 am

"Con chim xanh biếc bay về" của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chính thức ra mắt độc giả


Theo chia sẻ của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, Con chim xanh biếc bay về  là cuốn sách trở lại với bối cảnh thành phố sau hơn 20 năm kể từ những truyện Còn chút gì để nhớ, Phòng trọ ba người, Nữ sinh, Kính vạn hoa. Nhà văn cũng thừa nhận "Tôi bắt đầu sống ở TP.HCM từ năm 1973. Nhưng đúng thật là tôi ít viết về mảnh đất này. Lần này trở lại với thành phố, tôi muốn xem như đây là sự đền đáp ân tình đối với nơi đã cưu mang mình suốt bao lâu nay".

Con chim xanh biếc bay về chủ yếu viết về các khu chợ và xóm lao động được mô tả như một cuốn phim “trinh thám tình yêu”. Con chim xanh biếc bay về dẫn bạn “đi hết từ bất ngờ này đến tò mò suy đoán khác, để kết thúc bằng một nỗi hân hoan vô bờ sau bao phen hồi hộp đến khó thở”.

Nhân vật trong Con chim xanh biếc bay về cũng trưởng thành hơn những tác phẩm trước đây của ông. Họ là những cô, cậu sinh viên, nhân viên công ty, ông chủ bắt đầu khởi nghiệp, xoay quanh những câu chuyện nhà trọ, việc làm, yêu đương và nhiều trăn trở khác. Xuyên suốt tác phẩm vẫn là tình yêu trong cuộc sống bộn bề. Khát khao sống tốt, sống tử tế, hướng thiện vẫn là tinh thần mà tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh luôn hướng tới. Chính hình tượng con chim xanh trong nhan đề và thấp thoáng nhiều lần trong cả tác phẩm cũng là biểu tượng của sự hạnh phúc.

Nhiều người thắc mắc một nhà văn 65 tuổi, khi viết viết về những cô, cậu sinh viên thế hệ 2000, có gặp khoảng cách thế hệ không. Tác giả tự tin mình thân thuộc với những câu chuyện của các bạn sinh viên.

Số liệu từ Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, NXB Trẻ đã đăng ký in 150.000 bản bìa mềm, 50.000 bản bìa cứng cho tác phẩm này. Kèm theo mỗi cuốn sách là 6 postcard xinh xắn với tranh vẽ của họa sĩ Đỗ Hoàng Tường.

VK


Có thể bạn quan tâm