April 19, 2024, 7:52 am

"Buổi sáng của đàn cò" chiến thắng tại cuộc thi ảnh 'Bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước của Việt Nam

 

"Buổi sáng của đàn cò" đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi ảnh 'Bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước của Việt Nam'.

 

Tác phẩm ảnh " Buổi sáng của đàn cò"

Theo đó, trải qua 5 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng đông đảo của các tầng lớp nhân dân từ khắp mọi miền trên Tổ quốc, với tổng số 1.213 tác phẩm dự thi.

Các tác phẩm đều là những ảnh có chất lượng nghệ thuật, mang tính sáng tạo, thẩm mỹ cao; phản ánh sâu sắc, toàn diện, trung thực về các hệ sinh thái tự nhiên, thực trạng vùng đất ngập nước; các giá trị về đa dạng sinh học, các loại động vật, thực vật quý hiếm, đặc trưng của vùng đất ngập nước; các mô hình sinh kế gắn với cộng đồng người dân tại các vùng đất ngập nước…

Sau 2 vòng xét chọn, Hội đồng giám khảo đã chọn ra 24 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong số đó, giải Nhất được trao cho tác giả Nguyễn Quốc Huy (thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), với tác phẩm "Buổi sáng của đàn cò".

Ba giải Nhì được trao cho tác giả Nguyễn Phục Anh (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình), với tác phẩm "Biển sớm"; tác giả Tôn Thất Tuấn Ninh (huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) với tác phẩm "Rừng chết" và tác giả Vũ Đức Phương (tỉnh Ninh Bình) với tác phẩm "Về miền cổ tích".

Ngoài ra, 5 giải Ba và 15 giải Khuyến khích đã được trao cho các tác phẩm phản ánh sâu sắc, toàn diện, trung thực về các hệ sinh thái tự nhiên, thực trạng vùng đất ngập nước như: cạn kiệt, rác thải - mối nguy hại đối với môi trường biển, hãy chung tay bảo vệ các loài chim yêu quý.

QH


Có thể bạn quan tâm