April 19, 2024, 6:34 am

"Bên trong vỏ kén vàng" có mặt tại LHP Cannes 2023

 

Phim "Bên trong vỏ kén vàng" (tựa tiếng Anh: "Inside the yellow cocoon shell") của đạo diễn Phạm Thiên Ân có độ dài 7 phút, từng đoạt giải Illy tại LHP Cannes 2019 đã  được lựa chọn công chiếu tại sự kiện Director’s Fortnight thuộc khuôn khổ Liên hoan phim (LHP) Cannes 2023.

"Bên trong vỏ kén vàng" được phát triển từ phim ngắn "Hãy tỉnh thức và sẵn sàng" ("Stay awake, be ready") của Phạm Thiên Ân.  Phim thuật lại tai nạn xảy ra trước một quán nhậu ở vỉa hè đã vô tình kết nối câu chuyện của ba thanh niên, với toàn bộ cảnh quay được thực hiện chỉ với một cú máy dài đã thực sự chinh phục khán giả.
Cụ thể, "Bên trong vỏ kén vàng" của điện ảnh Việt đã vượt qua gần 4.000 tác phẩm gửi đến tham dự và chiếm vị trí xứng đáng trong danh sách 19 phim được Hiệp hội Đạo diễn Pháp lựa chọn. 

Trước đó,  Phạm Thiên Ân đã từng đoạt giải Nhì trong cuộc thi làm phim ngắn 48 h năm 2014. Tiếp đến năm 2018 bộ phim The mute- Câm lặng của anh cũng đã được chiếu trong buổi ra mắt tại LHP ngắn quốc tế Palm Spring và được chọn tranh giải tại 15 LHP quốc tế khác.

-----------

LHP Cannes lần thứ 76-2023 diễn ra từ ngày 16 đến 27-5. Bà Iris Knobloch là chủ tịch LHP Cannes lần này, đạo diễn Ruben Östlund là chủ tịch ban giám khảo.

VK


Có thể bạn quan tâm