April 20, 2024, 6:43 am

"Asterix & Obelix" sẽ được chuyển thể thành phim

 

Bộ truyện tranh huyền thoại của Pháp “Asterix & Obelix” sẽ được chuyển thể thành phim hoạt hình và chiếu trên Netflix. Đây là câu chuyện của hai anh chàng người Gaulois với những cuộc phiêu lưu hài hước và kỳ thú, nhằm chống lại sự hiện diện của người La Mã tại châu Âu xa xưa.

Cụ thể, nền tảng xem phim trực tuyến Netflix đang hợp tác với nhà xuất bản Pháp Hachette’s Les Editions Albert René để sản xuất loạt phim hoạt hình bằng tiếng Pháp dựa trên bộ truyện tranh Asterix & Obelix..  Trước đó, tập đầu tiên trong loạt truyện Asterix & Obelix của nhóm tác giả René Goscinny và Albert Uderzo ra mắt vào năm 1961. Đến nay, 38 tập được phát hành bằng 111 ngôn ngữ và cả tiếng địa phương. Tập truyện thứ 39 sẽ được xuất bản trong năm nay. Ngoài ra, có 15 bộ phim hoạt hình được chuyển thể dựa trên loạt truyện tranh này.Loạt phim lần này có sự tham gia của nhà sản xuất kỳ cựu người Pháp Alain Goldman, đến từ hãng Legende Films và Alain Chabat, nhà biên kịch và đạo diễn của bộ phim chuyển thể thành công nhất từ loạt truyện này - Asterix & Obelix: Mission Cleopatra.

Trong bộ phim được sản xuất năm 2002 trên, diễn viên dày dạn người Pháp Christian Clavier vào vai Asterix và Gérard Depardieu, thể hiện nhân vật Obelix. Bộ phim đã thu về hơn 128 triệu USD từ phòng vé toàn cầu.

Dominique Bazay, người phụ trách mảng phim hoạt hình tại Netflix, viết trong một bài đăng trên blog ngày 3/3: "Tôi rất vui vì Alain Chabat sẽ trở lại với loạt phim Asterix và lần này là chiếu trên Netflix".

Loạt phim Asterix & Obelix mới dựa trên cuốn Asterix and the Big Fight, dự kiến ra mắt năm 2023.

Nguyễn Phương


Có thể bạn quan tâm