March 29, 2024, 8:12 pm

"578: Phát đạn của kẻ điên" sẽ đại diện Việt Nam tranh giải Oscar lần thứ 95

 

Phim 578: Phát đạn của kẻ điên do đạo diễn Lương Đình Dũng thực hiện với sự tham gia của hoa hậu H’Hen Niê sẽ đại diện cho điện ảnh Việt Nam tranh giải Oscar lần thứ 95. Trước đó, phim đã được ra mắt vào ngày 20/5 và nhận nhiều luồng ý kiến trái chiều, khi cho rằng chất lượng phim được cho là không tương xứng với  nguồn vốn bỏ ra cũng như chiến lược PR cho phim. Phim có kinh phí thuộc vào hàng “khủng” tại Việt Nam - 60 tỷ đồng.

Quyết định cử 578: Phát đạn của kẻ điên dự tranh giải Oscar 2023 do ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ký vào ngày 23/9. Hiện ê-kíp thực hiện phim 578 đã hoàn thiện hồ sơ tranh giải và gửi cho ban tổ chức Oscar. Kết quả vòng loại sẽ được công bố vào ngày 24/1/2023.

Chuyện phim xoay quanh Hùng (do Alexandre Nguyễn thủ vai) - một tài xế container rong ruổi nhiều cung đường, mưu sinh cùng con gái - bé An. Cho đến một ngày, An bị nhóm xã hội đen bắt cóc. Tình huống trở nên nguy hiểm hơn khi Hùng biết những kẻ bắt cóc con mình sẵn sàng “xuống tay” với tất cả nạn nhân. 578 kể lại hành trình Hùng đi cứu con gái của mình, dưới sự giúp sức của Bảo Vy (H’Hen Niê).

Theo đó, nhận xét về bộ phim, nhiều tín đồ mê điện ảnh nhận xét, bối cảnh hiện lên khá đẹp. Nhiều tình huống hành động, rượt đuổi giữa núi rừng vô cùng bắt mắt. Phim cũng không thiếu những màn đánh đấm ra trò. Nhưng tình tiết kết nối câu chuyện, cách dẫn dắt chưa mượt nên mạch kể bị gãy, ảnh hưởng lớn đến cảm xúc của người xem. Trước đó, vào thời điểm ra mắt,  Phim đạt doanh thu 3,5 tỷ đồng và đạo diễn Lương Đình Dũng cũng chủ động rút phim khỏi rạp chỉ sau thời gian ngắn công chiếu.

Được biết, Giải Oscar lần thứ 95 sẽ diễn ra ngày 12/3/2023 ở Los Angeles, Mỹ

MH


Có thể bạn quan tâm