April 25, 2024, 1:33 am

" Vì sao lạc xứ"- tái hiện những trang sử thời nhà Hồ

 

“Vì sao lạc xứ” là vở diễn thực hiện theo đơn đặt hàng của Bộ VHTTDL xoay quanh  nhận vật lịch sử Hồ Nguyên Trừng (con trai vua Hồ Quý Ly) - người có công phát minh ra súng thần công, được xem là có đóng góp rất sớm cho khoa học Việt Nam. Vở diễn sẽ do Đoàn Cải lương thể nghiệm của Nhà hát được thực hiện với phương thức đưa vào những sáng tạo, tìm tòi mới của nghệ thuật cải lương.

Đặc biệt, các nghệ sĩ tham gia biểu diễn lần này ngoài những người đã có nhiều thành tích, từng giành huy chương trong các hội diễn như Nguyễn Văn Đáng (vai Hồ Nguyên Trừng), Vũ Thị Minh Nguyệt, Minh Hải… còn có sự tham gia của 6 gương mặt trẻ, là những diễn viên vừa hoàn thành lớp đào tạo trung cấp cải lương của Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. .

Lý giải về việc lựa chọn nhân vật lịch sử này để thực hiện vở diễn, tác giả Nguyễn Toàn Thắng cho biết: “Hiện nay những thông tin và tài liệu về nhân vật Hồ Nguyên Trừng khá ít. Chúng tôi quyết định dựng lại nhân vật này, hy vọng cung cấp thêm những mảnh ghép thông tin về cuộc đời, sự nghiệp của ông, cũng như những biến cố lịch sử ở thời kỳ của nhân vật này để công chúng có thêm sự nhìn nhận rõ hơn về nhân vật”.

Dự kiến, vở diễn sẽ công diễn vào đầu tháng 5 tới.   

MH


Có thể bạn quan tâm