March 29, 2024, 12:12 pm

" Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng" bán 60.000 bản trong buổi ra mắt đầu tiên

 

"Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng" đã cán mốc 60.000 bản và ghi kỷ lục sách bán chạy nhất trong ngày đầu tiên ra mắt ( thông thường sách mới nói chung chỉ bán được từ 2-3 nghìn cuốn đã được cho là thành công}. 

Theo đó, "Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng"  kể câu chuyện về thế giới động vật, là tác phẩm thứ 5 của Nguyễn Nhật Ánh chọn đề tài này, sau Tôi là Bêtô, Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ, Chúc một ngày tốt lành, Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng. Nhà văn quan niệm sách - nhất là sách về động vật - là một trong những "vitamin" hữu hiệu nhất cho tâm hồn. Nguyễn Nhật Ánh cho biết từng gặp khủng hoảng khi chứng kiến người quen qua đời trong đại dịch. Nhà văn nói: "Lúc đó, tôi không thể bình tĩnh để làm bất cứ chuyện gì. Nhưng rồi tôi biết không thể để nỗi buồn cầm chân mãi. Tôi tin viết sách là cách tốt nhất để chữa lành vết thương trong tâm hồn mình. Thế là tôi lại ngồi vào bàn".

Ấn phẩm mới gồm tám phần với 64 chương, xoay quanh những bài học về lòng thương, tính lương thiện, tình bạn bè... Truyện lấy bối cảnh vườn trại đầy cỏ hoa ở một vùng quê, "một thế giới mà người lớn đã bỏ quên từ lâu". Thế giới động vật của Nguyễn Nhật Ánh phong phú các loài, từ con chuột Chuông Rè "hát hay không bằng hay hát", chú dế hàng đêm kéo đàn dưới gốc nhãn đến con vịt "Gì Cũng Biết" thích viết văn.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, ngoài  5 tập thơ, hơn 30 tập truyện tranh, 12 tập kịch bản phim, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã xuất bản hơn 100 tác phẩm văn xuôi về đề tài thanh thiếu niên, tuổi mới lớn và cả thiếu nhi. Tác giả còn in ba tập bình luận thể thao và hơn 50 tập tư vấn tình yêu dưới các bút danh khác nhau. Ông được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam ghi nhận là nhà văn viết cho thanh thiếu niên nhiều nhất Việt Nam.

NP


Có thể bạn quan tâm