April 24, 2024, 6:57 am

Quốc ca - Sự gắn kết và niềm tự hào dân tộc

 

Tối ngày 22/10/2020 tại Viện Quốc tế Pháp ngữ , Đại học Quốc gia Hà Nội đã chính thức diễn ra Liên hoan hát Quốc ca sinh viên Quốc tế lần thứ II năm 2020 với sự tham dự của các trường đại học thành viên thuộc Đại học Quốc gia cùng các trường: Đại học FPT, Đại học Hùng Vương, Đại học Hạ Long. 

Sự kiện thu hút đông đảo sinh viên trong và ngoài nước như: Việt Nam, Lào, Hàn Quốc, Gha - na, Ghi - nê, Bê - nanh, Tô - gô, Ni - giê - ri - a, Ca - mơ - run,...vv… tham gia, cho thấy Liên hoan hát Quốc tế ca là hoạt động đầy ý nghĩa, là dịp để các sinh viên quốc tế đang học tập và sinh sống tại Việt Nam được thể hiện tinh thần yêu nước, lòng tự hào về dân tộc, đất nước của mình qua những giai điệu, âm vang hào hùng của bài Quốc ca.

Kết thúc đêm liên hoan, Ban Tổ chức đã trao một giải Nhất cho tập thể sinh viên trường Đại học hạ Long với tiết mục hát Quốc ca CHDCND Lào; giải Nhì cho học viên Viện Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQG Hà Nội với tiết mục hát quốc ca Haiti; và 9 giải Ba cho các đội thi còn lại. Cũng tại liên hoan hát quốc ca sinh viên quốc tế lần II, trước sự sôi nổi, nhiệt huyết của các đội tham dự, BTC đã quyết định  trao giải Ấn tượng nhất cho tiết mục biểu diễn hát Quốc ca Lào của sinh viên Đại học Hùng Vương . Và giải Phong cách  cho sinh viên Khoa quốc tế, Đại học quốc gia Hà Nội với tiết mục dự thi hát Quốc ca Hàn Quốc 

 

Tiết mục dự thi hát Quốc ca Việt Nam của đội thi Trường Đại học Hùng Vương
Tiết mục dự thi hát Quốc ca Lào 
Tiết mục dự thi hát "Quốc ca Hàn Quốc" 

Với mỗi quốc gia, dân tộc, quốc ca luôn là ca khúc thể hiện lòng yêu nước và niềm tự hào thiêng liêng. Trong suốt hành trình lịch sử, mỗi khi vang lên dù ở bất cứ đâu, quốc ca cũng mang hồn cốt và tinh thần của dân tộc đó, truyền sức mạnh và kết nối hàng triệu con tim hướng về Tổ quốc, dân tộc mình. Vì vậy, liên hoan hát Quốc ca sinh viên quốc tế chính là hoạt động văn hóa độc đáo nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa, lòng tự hào dân tộc của sinh viên các nước đang học tập tại Việt Nam.

PV


Có thể bạn quan tâm