March 29, 2024, 4:25 pm

Phục dựng vở tuồng hiện đại " Tình mẹ"

 

Nhà hát Tuồng Việt Nam vừa chính thức phục dựng vở tuồng hiện đại “Tình mẹ” (Tác giả: Thùy Linh và Hoàng Đức Anh; Đạo diễn: Đình Phong - Chi Lăng).

Theo đó, vở tuồng “Tình mẹ” được phục dựng nằm trong chương trình Chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. “Tình mẹ” được dàn dựng dựa trên tác phẩm đã được Nhà hát Tuồng Việt Nam dàn dựng cách đây 49 năm (năm 1971). Đây là vở diễn nổi tiếng một thời, gắn liền với tên tuổi nhiều thế hệ nghệ sĩ của Nhà hát Tuồng Việt Nam như NSND Bạch Trà (mẹ Lê), NSND Mẫn Thu (cô Lý), NDND Lê Tiến Thọ (anh Lê), NSND Hoàng Khiềm (chánh mật thám)...

Trong lần ra mắt " Tình mẹ" phiên bản mới do dàn diễn viên trẻ thuộc thế hệ nghệ sĩ 9X trong Đoàn Thể nghiệm Nhà hát Tuồng Việt Nam cũng được đánh giá là khá thành công. Đây đều là các nghệ sĩ mới tốt nghiệp lớp diễn viên, nhạc công tuồng hệ Trung cấp - K.34 (khóa 2014 – 2018) thuộc Dự án liên kết đào tạo của Trường ĐH Sân khấu-Điện ảnh Hà Nội và Nhà hát Tuồng Việt Nam. Nhiều diễn viên 9x còn được “chọn mặt, gửi vàng” với những vai diễn chính từ mẹ Lê đến anh Lê, cô Lý, rồi vai chánh mật thám, huyện Thành, Tổng Diện, ông Bền, cụ Cố, em Độ… Có thể kể đến diễn viên trẻ Kim Ngân trong vai mẹ Lê - vai diễn gắn liền với tên tuổi của NSND Bạch Trà, đã mang đến cho khán giả một hình ảnh hoàn toàn mới lạ. Hay các diễn viên trẻ như Tuấn Hiệp, Tuấn Dương, Thanh Phương… dù đảm nhận những vai diễn “nặng ký” nhưng cũng đã thực hiện “tròn vai”, hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả những xúc cảm khó quên.

VK


Có thể bạn quan tâm