March 29, 2024, 12:49 pm

Phim Việt gặt hái thành công tại Cannes

Đạo diễn Trần Anh Hùng đã chính thưc đạt giải đạo diễn xuất sắc nhất với tác phẩm La passion de Dodin Bouffant (The Pot-Au-Feu). Đây là giải thưởng chỉ đạo đầu tiên của anh tại LHP này, sau nhiều lần dự giải. 

The Pot-Au-Feu lấy bối cảnh tại Pháp vào năm 1885, đan lồng câu chuyện giữa tình yêu và ẩm thực, do 2 diễn viên Juliette Binoche và Benoît Magimel đóng chính. Phim được công chiếu hôm 24/5, nhận tràng pháo tay kéo dài 7 phút. Khi lên nhận giải, đạo diễn Trần Anh Hùng cảm ơn vợ, diễn viên Trần Nữ Yên Khê, vì là "người đầu bếp" không thể thiếu trong sự nghiệp của anh.

Theo Hollywood Reporter, La passion de Dodin Bouffant là bộ phim có cốt truyện khá tối giản, kết hợp “những tuyệt tác ấm thực với câu chuyện cảm động về tình yêu tuổi trung niên”. Dù cốt truyện đơn giản nhưng câu chuyện tình yêu trong phim của đạo diễn Trần Anh Hùng được cho là chuyển tải khá cảm động.

Cây bút Jordan Mintzer viết trên Hollywood Reporter rằng không nên xem phim khi đói bụng vì ở đầu phim có nhiều cảnh nhân vật chính đang nấu nhiều món “ngon đến nghẹt thở, khiến bạn phải chảy nước miếng”.

Trang Guardian, cũng giành tặng những lời khen bộ phim có cảnh quay đẹp mắt của nhà làm phim đáng kính Trần Anh Hùng. Trang Variety đánh giá La passion de Dodin Bouffant là “bộ phim nhẹ nhàng, có một số chỗ “sôi lăn tăn” (đại ý nói về sự kịch tính), phong phú và có phần thanh thản”.

Ngoài đạo diễn Trần Anh Hùng, "Bên trong vỏ kén vàng" (tên tiếng anh: Inside the yellow cocoon shell) của đạo diễn Phạm Thiên Ân đạt giải Camera vàng. Đây là tác phẩm Việt Nam duy nhất tại LHP Cannes năm nay. Giải này dành cho phim đầu tay xuất sắc của một đạo diễn trẻ, thành lập năm 1978. Giải được trao trong lễ bế mạc bởi ban giám khảo độc lập. 

Thảo Vy


Có thể bạn quan tâm