April 16, 2024, 9:53 pm

Phát hiện những tài liệu quý của nhà văn Kurt Vonnegut


Đó là tập hợp những bức ảnh, lá thư, mẩu nhật kí chưa từng công bố của nhà văn Kurt Vonnegut khi phục vụ trong quân đội trên địa bàn Dresden (Đức) và Indianapolis (Mĩ) từ năm 1944 đến năm 1955. Những tư liệu này được cho là tư liệu cần thiết để nhà văn viết nên cuốn sách nổi bật nhất sự nghiệp của mình - Slaughter-house five (tạm dịch: Lò sát sinh số 5). Năm 2018 chính là mốc kỉ niệm 50 năm ngày xuất bản của cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng chống chiến tranh kinh điển này.


Những tư liệu quý của nhà văn Kurt Vonnegut

Được biết, các tư liệu này được lưu giữ bởi bà Alice - chị gái nhà văn, sau đó sẽ được bán đấu giá.

Kurt Vonnegut (1922 - 2007) là một nhà văn và nghệ sĩ hài Mĩ. Trong sự nghiệp kéo dài hơn 50 năm của mình, Vonnegut xuất bản mười bốn tiểu thuyết, ba tập truyện ngắn, năm vở kịch, và năm tác phẩm phi hư cấu.

Ông là một trong những nhà văn hiện đại Mĩ xuất sắc nhất thế kỉ XX, là đại thụ của dòng văn học “hài hước đen” - sự kết hợp độc đáo giữa văn học trào phúng và viễn tưởng. Cách hành văn của ông đơn giản nhưng để hiểu hết những ý nghĩa qua tác phẩm của ông lại không phải là điều đơn giản.

Nhiều năm liền Kurt Vonnegut là ứng viên sáng giá giải Nobel nhưng may mắn chưa một lần mỉm cười với ông.

Tác phẩm nổi bật nhất của ông Slaughter-house five từng được xếp vào danh sách “100 tiểu thuyết đương đại xuất sắc”. Một số cuốn sách khác từng được dịch ở Việt Nam: Người chơi dương cầm, Tiếng đàn Titan, Chiếc nôi của con mèo, Bữa sáng của nhà vô địch...


BÌNH NGUYÊN theo nytimes

Nguồn VNQĐ


Có thể bạn quan tâm