March 29, 2024, 3:22 am

Phát động cuộc thi viết “Tuổi thơ em cần gì ngoài smartphone?”

 

NXB Phụ nữ vừa phát động cuộc thi viết dành cho các em 5 - 13 tuổi trên toàn quốc với tên gọi “Tuổi thơ em cần gì ngoài smartphone?”

Theo đó, cuộc thi lấy ý tưởng từ tác phẩm Lũ trẻ ở làng ồn ào trong tác phẩm của nữ nhà văn Astrid Lindgren, lũ trẻ có những trò chơi hay đến mức khiến các bậc phụ huynh luôn ao ước “giá như con mình cũng được chơi như thế”... Trong khi đó, hầu hết các em nhỏ hiện nay đều chọn smartphone để trải qua một mùa hè trong 4 bức tường. 

Chính vì vậy, cuộc thi là dịp để các em tưởng tượng về mùa hè không smartphone, mang đến cho trẻ cơ hội tự do sáng tạo, kích thích trí tưởng tượng về một mùa hè trong mơ.

Các bạn nhỏ có thể viết/vẽ (không giới hạn số chữ) về một mùa hè lý tưởng của mình. Thông qua cuộc thi này, NXB Phụ nữ hy vọng, các bạn nhỏ được thể hiện mong muốn, suy nghĩ, tâm tư, tình cảm của mình. Đây cũng là cơ hội để trẻ rèn luyện khả năng viết lách, sử dụng tiếng Việt chuẩn, trong sáng, lành mạnh.

Cuộc thi kéo dài từ nay đến hết ngày 16-8 với nhiều phần quà thú vị. Bài dự thi (bản word hoặc ảnh chụp nếu là tranh vẽ) về địa chỉ email: truyenthong.nxbpn@gmail.com. 

VK


Có thể bạn quan tâm